Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo

GD&TĐ - Chỉ trong 9 năm từ khi tiền ảo được tạo ra (2009), nhiều người đã đổi đời thành triệu phú USD nhờ các khoản đầu tư thông minh.

Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo
/Uploaded/cuong/2018_03_12/capture21520582292680x0_XTOG.jpg

Daniel Colosi lần đầu tiên đầu tư vào tiền ảo năm 2017 cùng với một người bạn. Khoản đầu tư ban đầu của anh chỉ là 5.000 USD, tuy nhiên sau đó nó nhanh chóng biến thành 200.000 USD chỉ sau vài tháng ngắn ngủi. 

Colosi cho biết anh hi vọng những đồng tiền ảo sẽ giúp mình trở thành một triệu phú vào năm 2019. Trước đây, Colosi chỉ là một công nhân xây dựng. Còn giờ đây với số tài sản giá trị của mình, anh bắt đầu đi du lịch khắp thế giới có dự định sẽ chuyển đến sinh sống tại Thái Lan.

Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 2
Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 3

Còn Erik Finman đã đầu tư vào tiền ảo từ số tiền 1.000 USD. Đây là khoản tiền anh nhận được vào ngày sinh nhật 12 tuổi của mình từ bà ngoại.

Năm 2011, thanh niên trẻ này đã đưa ra một quyết định thay đổi cuộc đời mình khi chuyển toàn bộ số tiền này thành Bitcoin. Giờ "kho báu" của anh có trị giá khoảng 4 triệu USD. Finman đã đưa ra một thỏa thuận với cha mẹ là nếu vẫn còn là triệu phú vào năm 18 tuổi, anh sẽ không phải học đại học như mong ước của bố mẹ.

Và khá bất ngờ khi chàng trai này đã được toại nguyện sớm hơn mong đợi, khi được cha mẹ đồng ý cho bỏ học vào năm 15 tuổi bởi anh đã khởi nghiệp và bán được một công ty giáo dục trực tuyến có tên Botangle từ số tiền đầu tư Bitcoin ban đầu.

Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 4
Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 5

Eddy Zillan đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm 12.000 USD của mình năm 15 tuổi vào tiền ảo Ethereum. Đây là khoản tiền anh kiếm được từ việc dạy tennis và quà từ lễ trưởng thành năm 13 tuổi. Sau 3 năm, khoản đầu tư này mang về lợi nhuận 1 triệu USD.

Hiện Zillan vẫn là học sinh trung học, nhưng đã thành lập một công ty có tên Cryptocurrency Financial chuyên tư vấn về đầu tư tiền ảo. Trên trang Instagram cá nhân của mình, anh tự nhận là "Sói già phố tiền ảo", dựa theo bộ phim "Sói già phố Wall" nổi tiếng.

Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 6
Cuộc sống xa hoa của những người giàu lên nhờ tiền ảo  ảnh 7

Hai anh em sinh đôi nhà Winklevoss là Cameron và Tyler được biết tới như những người đầu tư tiền ảo đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là cặp đôi nổi tiếng vì vụ kiện cáo buộc Mark Zuckerberg đã đánh cắp ý tưởng sáng tạo ra Facebook.

Với mức giá Bitcoin khoảng 11.000 USD , số tài sản của họ có giá trị hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, cả hai nói rằng họ hiện không có ý định kiếm thêm thu nhập nhờ vào tiền kỹ thuật số.

Theo VnExpress/BusinessInsider

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ