Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Các nhà khoa học quốc tế cho biết, tỷ lệ săn bắn voi ở châu Phi bắt đầu giảm sau khi đạt đến đỉnh điểm vào năm 2011.

Cuộc sống muôn màu

Tỷ lệ săn bắn voi giảm

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cảnh báo, số lượng voi vẫn bị đe dọa nếu con người không tiếp tục hành động để xóa nạn nghèo đói, giảm tham nhũng và giảm nhu cầu về ngà voi.

Nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ săn bắn các loài động vật quý hiếm đã giảm từ mức hơn 10% trong năm 2011 xuống dưới mức 4% vào năm 2017.

Lựa chọn nuôi chó ảnh hưởng từ cấu trúc di truyền gen

Một nhóm các nhà khoa học Thụy Điển và Anh đã thực hiện nghiên cứu mới, cho thấy việc lựa chọn nuôi chó của mỗi cá nhân đều do ảnh hưởng lớn bởi cấu trúc di truyền gen của họ.

Theo nhà nghiên cứu chính, Phó giáo sư Patrik Magnusson, kết quả này chứng minh rằng yếu tố di truyền và môi trường đóng vai trò ngang nhau trong việc quyết định nuôi chó.

Ông Magnusson cũng cho rằng, phát hiện này có ý nghĩa lớn trong một số lĩnh vực khác nhau, liên quan đến việc hiểu rõ hơn sự tương tác giữa người và chó.

Người tiền sử biết tái chế

Trong những năm gần đây, các nhà khảo cổ đã khai quật được bằng chứng cho thấy, người tiền sử đã biết tái chế các vật thể họ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Giống con người ngày nay tái chế các vật liệu như giấy và nhựa để sản xuất các sản phẩm mới, từ hàng trăm nghìn năm trước, người tiền sử đã thu thập các dụng cụ bị bỏ đi hoặc bị hỏng để tạo ra các công cụ mới cho các mục đích cụ thể, như chế biến thức ăn từ động vật và các loại rau củ.

Theo Science Daily

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.