Cuộc sống muôn màu

Du lịch vũ trụ là một phần của kế hoạch lớn mà Cơ quan Vũ trụNga Roskosmos dự định thực hiện, nhằm phát triển công nghiệp vũ trụ và đáp ứng nhu cầu du lịch. 

Cuộc sống muôn màu

Nga sắp triển khai du lịch vũ trụ

Du khách sẽ có thể sống không chỉ trên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS, mà còn trong các khách sạn sang trọng xây dựng trên quỹ đạo.

Nhiều công ty tư nhân lớn cũng có ý tưởng tương tự. Họ nhìn thấy tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp vũ trụ. Roskosmos dự kiến sẽ triển khai các chuyến bay lên quỹ đạo vào năm 2020. Mỗi chuyến bay kéo dài 3 giờ. Mỗi du khách sẽ phải trả hơn 10 triệu USD cho một lần bay.

Thử nghiệm bộ vi xử lý dùng cho sứ mệnh sao Hỏa

Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu Âu CERN đang thử nghiệm các bộ vi xử lý của Tập đoàn Intel (Mỹ), được dùng cho các sứ mệnh vũ trụ.

Cụ thể, các bộ vi xử lý Myriad 2 vốn được sản xuất cho mạng thần kinh nhân tạo, đang trải qua các công đoạn thử nghiệm tại CERN. Bộ vi xử lý Mariad 2 được sử dụng trong hoa tiêu tàu thủy hay thiết bị bay tự động (drone), nhằm mục đích tránh va chạm.

Vấn đề này cũng rất quan trọng trong vũ trụ, chẳng hạn điều khiển xe tự hành - một công việc cần nhiều thận trọng và chính xác (chủ yếu là do độ trễ của tín hiệu truyền giữa sao Hỏa và Trái đất – từ 4 đến 24 phút, tùy thuộc vị trí tương đối của hai hành tinh này).

Mỹ: Ô tô bay gặp tai nạn

Trong quá trình thử nghiệm, một chiếc ô tô bay của Công ty Detroit Flying Cars (Mỹ) đã gặp tai nạn. Cụ thể, trong quá trình chạy đà tại sân bay Willow Run thuộc bang Michigan, chiếc ô tô bay đã bất ngờ cất cánh và đâm bổ xuống đất. Thật may là phi công và giám đốc công ty (ngồi bên trong) chỉ bị thương nhẹ.

Hiện tại Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang điều tra vụ việc. Đây không phải là vụ tai nạn ô tô bay đầu tiên. Ba năm trước, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra tại Slovakia.

Theo Geekweek, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.