Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Bệnh viện dành cho...voi

Bệnh viện hiện đại dành cho... voi vừa được khai trương tại Arga (Ấn Độ). Bệnh viện là kết quả hợp tác của Sở Lâm nghiệp bang Uttar Pradesh và tổ chức phi lợi nhuận Wildlife SOS Ấn Độ. Ông Kartick Satyanarayan, người sáng lập Wildlife SOS giải thích, mục đích của bệnh viện là điều trị những con voi bị thương, bị ốm hoặc già yếu. Bệnh viện còn là nơi thực tập cho sinh viên ngành thú y.

Thư viện ngoạn mục ở thủ đô Phần Lan

Các kiến trúc sư ở Văn phòng Thiết kế ALA (Phần Lan) vừa phát triển dự án xây dựng thư viện trung tâm mới Oodi ở thủ đô Helsinki. Với tổng diện tích 17.250 m2, thư viện Oodi được chia thành 3 tầng: Tầng trệt có mục đích thu hút người đọc vào bên trong; tầng hai là phòng đọc với không gian mở, gọi là “bầu trời sách”; sau cùng la một không gian khép kín với các dịch vụ cộng thêm. Văn phòng thiết kế ALA được chọn lựa để hiện đại hóa thư viện Oodi trong khuôn khổ một cuộc thi quốc tế về kiến trúc.

Cảnh báo thảm họa từ Mặt trời trong năm 2019

Ngân hàng đầu tư trực tuyến Saxo Bank (Đan Mạch) vừa công bố Bản dự báo thường niên, trong đó có các dự báo liên quan đến những sự kiện có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình kinh tế thế giới. Một trong những dự báo đó là hoạt động tăng cường của Mặt trời trong năm 2019 kèm theo những vụ nổ bức xạ mạnh (lóa Mặt trời), phát ra sóng photon hướng về Trái đất. Khi điều đó xảy ra, hệ thống vệ tinh nhân tạo tạm thời ngừng hoạt động. Không còn định vị toàn cầu, thế giới có thể trở nên hỗn loạn và quay về thời kỳ trước khi có máy tính. Theo các chuyên gia của Saxo Bank, những hiện tượng Mặt trời như vậy có thể mang lại thiệt hại khoảng 2 tỷ USD.

Theo Onet; Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.