Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

NASA tiết lộ kế hoạch quay lại Mặt trăng

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tiết lộ một vài chi tiết về kế hoạch quay trở lại Mặt trăng trong vòng 10 năm tới. NASA đã lựa chọn 9 công ty của Mỹ có những đề xuất liên quan đến du lịch Mặt trăng để mời tham gia dự án, trong đó có Công ty Astrobotic Technology với kế hoạch đưa xe tự hành lên Mặt trăng vào năm 2019, hay Công ty Firefly Aerospace với mục tiêu chế tạo những tên lửa vũ trụ nhỏ.

NASA cũng mong muốn xây dựng trạm vũ trụ trên quỹ đạo Mặt trăng (trạm Deep Space Gateway) thay thế cho Trạm Vũ trụ quốc tế ISS và là điểm trung chuyển cho các chuyến bay lên Mặt trăng hoặc sao Hỏa.

Người có lưỡi dài nhất thế giới

Ông Yagya Bahadur Katuwal là tài xế lái xe buýt chở học sinh ở Nepal. Ông được coi là người có cái lưỡi dài nhất và là người duy nhất có khả năng chạm đầu lưỡi vào trán của mình trên thế giới. Mỗi khi ông Katuwal cố gắng chạm lưỡi vào trán, mặt ông nhăn nhúm rất đáng sợ. “Nếu phải đóng phim kinh dị, có lẽ tôi không cần hóa trang như các diễn viên khác” - ông Katuwal vừa cười vừa nói. Nhà trường nơi ông Katuwal làm việc, cấm ông không được trình diễn “tài năng” tại trường vì lo ngại ông làm học sinh sợ hãi.

Bức ảnh đầu tiên về cực Bắc Mặt trời

Chúng ta không có khả năng nhìn tiếp vào Mặt trời, chính vì vậy các nhà khoa học ở Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA đã sử dụng dữ liệu từ vệ tinh nhân tạo Proba-2 (vệ tinh quan sát Mặt trời bằng kính viễn vọng tia cực tím SWAP) để tạo ra bức ảnh tổng hợp về cực Bắc Mặt trời.

Các chuyên gia đã sử dụng hàng trăm bức ảnh. Sau khoảng 6 tháng, họ đã tạo được bức ảnh tổng hợp về cực Bắc Mặt trời, dựa trên dữ liệu vệ tinh. Dự kiến sau 2 năm nữa ESA sẽ khởi động sứ mệnh tàu vũ trụ Solar Orbiter nghiên cứu cả hai cực Mặt trời.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.