Cuộc chiến smartphone: Trung Quốc chế tạo điện thoại với camera 80 megapixel

GD&TĐ - Nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) Koobee vừa tung ra sản phẩm Koobee F1 – thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chụp những bức ảnh với độ phân giải 80 megapixel  

Điện thoại thông minh Koobee F1
Điện thoại thông minh Koobee F1

Với bộ xử lý 8 lõi, màn hình 5,7 inch, 1140x720 pixel, ram 4 GB, khả năng lưu trữ của bộ nhớ 64GB, sản phẩm này sử dụng hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow và có giá tiền 1.799 tệ (270 USD).

Khi so sánh, sản phẩm 270 USD này có khả năng thay thế được màn hình của chiếc iPhone X mà hãng Apple mới cho ra đời.

Sự vượt trội về camera đã giúp Koobee vượt xa những nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Những tên tuổi lớn như iPhone, Google hay Samsung cũng chỉ có camera chính có độ phân giải từ 12-12,2 megapixel.

Hiệu ứng 80 megapixel đạt được thông qua việc sử dụng 2 camera 16 megapixel ở phía sau chiếc điện thoại. Nhà sản xuất nói rằng những hình ảnh với độ phân giải cực cao có thể được tạo ra bằng cách trộn 2 hình ảnh do 2 camera chụp lại với sự giúp đỡ của phần mềm đặc biệt.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.