Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của NEC có độ chính xác cao nhất

GD&TĐ - NEC Corp cho biết, công nghệ nhận dạng khuôn mặt của họ đã đạt được độ chính xác phù hợp cao nhất trong Thử nghiệm nhà cung cấp công nghệ nhận dạng khuôn mặt (FRVT) 2018 do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Hoa Kỳ (NIST) thực hiện, với tỷ lệ lỗi chỉ lên đến 0,5% khi đăng ký 12 triệu người.

Mô phỏng nhận diện khuôn mặt trên nền tảng của NEC.
Mô phỏng nhận diện khuôn mặt trên nền tảng của NEC.

Công nghệ của NEC đứng số 1 trong thử nghiệm NIST lần thứ năm, nối tiếp lần dẫn đầu trước của họ trong Thử nghiệm nhận dạng khuôn mặt cho video vào năm 2017. Hiệu suất cao của công nghệ của NEC được phản ánh trong kết quả thử nghiệm giúp công ty vượt lên một cách đáng kể giữa những công ty đứng đầu.

Trong những năm gần đây, sự tiện lợi ngày càng tăng đến từ các công nghệ xác thực sinh trắc học, cùng với việc mọi người nâng cao nhận thức về bảo mật và sự phát triển vượt trội của trí tuệ nhân tạo (AI), đã thúc đẩy các công ty trên khắp thế giới bắt đầu áp dụng công nghệ xác thực sinh trắc học.

Cụ thể, việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang nhanh chóng mở rộng ở nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới. Các công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng trong các lĩnh vực đòi hỏi độ tin cậy cao, thuận tiện và sử dụng lâu dài, như xác minh danh tính và cơ sở hạ tầng quốc gia, thanh toán giao dịch, thiết lập tài khoản ngân hàng và xác minh hộ chiếu.

Gần 50 tổ chức, bao gồm các công ty từ Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, châu Âu và Nhật Bản, đã tham gia FRVT 2018 của NIST, nơi các đánh giá về độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt được thực hiện.

Các bài kiểm tra này là các điểm chuẩn nghiêm ngặt và công bằng nhất được thực hiện bởi NIST vì mỗi tổ chức được yêu cầu nộp và được đánh giá trên các chương trình được phát triển trong cùng thời kỳ.

Bằng cách thực hiện ghép cặp nhiều giai đoạn, NEC đã đạt được tốc độ tìm kiếm ấn tượng là 230 triệu cặp mỗi giây. Không chỉ vậy, tận dụng các phương pháp học sâu của họ để giảm đáng kể tỷ lệ lỗi nhận dạng, NEC đã khớp chính xác các hình ảnh khác nhau của một đối tượng được chụp trong khoảng thời gian 10 năm với tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần so với giải Nhì.

Theo Japantoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ