Công bố chương trình “Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông”

GD&TĐ - Chương trình “Thách thức công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông” (MATCh) vừa chính thức được công bố và nhận hồ sơ tham dự đến hết tháng 12/2017.

Ông Abhinav Mehra – Quản lý danh mục đầu tư tại Quỹ đầu tư ID Capital (Singapore) chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp và công nghệ chế biến thực phẩm.
Ông Abhinav Mehra – Quản lý danh mục đầu tư tại Quỹ đầu tư ID Capital (Singapore) chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp và công nghệ chế biến thực phẩm.

Chương trình MATCh do Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) phối hợp thực hiện với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp gồm: Saigon Innovation Hub, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC), Qũy Khởi nghiệp doanh nghiệp (DN) khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF), Quỹ đầu tư ID Capital (Singapore)…

Tại buổi giao lưu với các Nhà đầu tư khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp, thực phẩm vừa được diễn ra tại TPHCM, ông Phan Vinh Quang - Phó giám đốc MBI - cho biết, các startup về công nghệ nông nghiệp, các nhà cung cấp giải pháp cho nông nghiệp trên thế giới có thể tham gia MATCh để góp phần chuyển đổi ngành nông nghiệp vùng Mê Kông, giúp vùng này trở thành khu vực dẫn đầu thế giới về cung cấp thực phẩm an toàn, dinh dưỡng.

MATCh sẽ gồm chương trình Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam và chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường dành cho các DN công nghệ nông nghiệp trên toàn thế giới có mong muốn mở rộng thị trường sang bốn nước nêu trên.

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo trong nông nghiệp sẽ hỗ trợ các startup phát triển sản phẩm, liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành, trình bày, giới thiệu giải pháp, tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình này hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.

Chương trình Tăng tốc tiếp cận thị trường giúp các DN công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trên toàn thế giới có giải pháp công nghệ đã được kiểm nghiệm tiếp cận thị trường của bốn nước nêu trên.

Ông Phan Vinh Quang cho biết, MATCh sẽ trao giải và giải thưởng cho các DN tham gia vòng chung kết và những DN xuất sắc của hai chương trình hỗ trợ tăng tốc; tổng giá trị lên đến 200.000USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Các DN này cũng có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược.

Các DN thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp trong Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội, được tham gia “Giải thưởng Lương thực cho tương lai khu vực châu Á” - Future Food Asia Award Competition - tại Singapore.

Thông tin chi tiết về chương trình xin truy cập: www.match.mekongbiz.org

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ