Con trăn kì lạ có hai mắt trong cùng một hốc

GD&TĐ - Con trăn gấm non có hai con mắt trong cùng một hốc mắt, nhiều khả năng do một hội chứng hiếm gặp mang tên cyclopia.

Con trăn kì lạ có hai mắt trong cùng một hốc

Tyree Jimerson, người chuyên nhân giống trăn gấm, phát hiện con trăn non đột biến có hai mắt dính liền khi đập vỏ ổ trứng trăn mới nhất. Cách làm này khá phổ biến trong nghề nuôi trăn, giúp đảm bảo con non có thể thoát ra ngoài.

Con trăn bên trong quả trứng bò ngoằn ngoèo ra khỏi vỏ với dây nhau quấn quanh cổ. "Khi tôi kéo đầu nó ra, nó thực sự làm tôi sợ hãi", Jimerson chia sẻ. Những gì Jimerson trông thấy là một con trăn có hai mắt trong cùng một hốc và phần mũi không bình thường.

Điều khiến Jimerson ngạc nhiên hơn là con trăn vẫn sống sót khi ra đời. Nhưng anh cho biết con vật rất yếu và không thể ngóc đầu lên. Jimerson từng nghe về hiện tượng này trước đây. "Có một người cũng sở hữu con trăn tương tự và nó không sống sót. Vì vậy, tôi bắt tay vào xử lý và tiêu hủy nó", Jimerson nói.  

Jimerson chụp vài bức ảnh con trăn kỳ dị, sau đó cho nó vào tủ đông lạnh. "Tôi chỉ để nó đông cứng. Tôi không còn cách nào khác", Jimerson chia sẻ. Chuyên gia nhân giống bảo quản xác con trăn bằng dung dịch formalin. Jimerson dự định bán mẫu vật độc đáo và nhận được đề nghị mua lại với giá 750 USD.

Con trăn có thể mắc hội chứng một mắt (cyclopia), trong đó mặt của phôi thai trở nên quá dẹt trong quá trình phát triển. Trong trường hợp này, hai hốc mắt dính liền với nhau và hai con mắt nằm cùng một chỗ.

Ở các trường hợp khác, con vật chỉ có một con mắt lớn. Lợn, gia súc, con người và cá mập đều có thể gặp hội chứng này. Do cyclopia ảnh hưởng tới não, động vật bị đột biến hiếm khi sống lâu sau khi sinh.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ