Bản in

Khoa học

Chủ Nhật, 26/2/2017 18:07

Cáp quang AAG gặp lỗi mới, khắc phục đến ngày 1/3

Tuyến cáp Liên Á (IA) phân đoạn Singapore vừa phát hiện ra thêm điểm lỗi mới nên việc khắc phục nhánh S1 trên tuyến cáp này kéo dài tới ngày 1/3.

Thông tin từ một nhà cung cấp dich vụ Internet cho hay tuyến cáp quang biển Liên Á không thể khôi phục 100% lưu lượng trong ngày hôm nay như dự kiến.

Nguyên nhân là do đơn vị quản lý tuyến cáp quang IA đã liên tục phát hiện thêm điểm lỗi. Do đó, thời gian dự kiến hoàn thành công tác khắc phục phải kéo dài từ ngày 25/2 tới ngày 1/3, theo tin tức trên báo Dân trí.

Cap quang AAG gap loi moi, khac phuc den ngay 1/3 - Anh 1

Cáp quang AAG gặp lỗi mới. Ảnh minh họa.

Trước đó, vào ngày 10/1, tuyến cáp quang Liên Á biển đã gặp sự cố tại vị trí gần Hồng Kông. Sau khi được khắc phục ngay trong ngày thì đến ngày 11/1, tuyến cáp quang này tiếp tục gặp lỗi.

Sự cố này làm ảnh hưởng đến lưu lượng kết nối Internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế được thực hiện qua tuyến cáp quang này, chủ yếu đến các trang web, dịch vụ trực tuyến đặt máy chủ tại Nhật Bản hay Hồng Kông...

Tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009. Tuyến cáp quang biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps, theo báo Người tiêu dùng.

Tuyến cáp Liên Á dài 6.800 km này kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Tiếp đó, vào cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Theo Dã Quỳ (Tổng hợp Dân trí, Người tiêu dùng)
Doanh Nghiệp