Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tài khoản iCloud mới

Một người dùng iPhone tại Việt Nam sau khi làm mất chiếc iPhone 6s Plus tại sân bay đã nhận được một tin nhắn lạ với nội dung bằng tiếng Anh từ đầu số nước ngoài +449999906.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tài khoản iCloud mới

Nội dung tin nhắn giả danh tính năng Find my iPhone của Apple đã định vị được vị trí của chiếc điện thoại bị mất. Điều đáng chú ý là đường link trong tin nhắn dẫn tới một trang web giả danh tính năng Find my iPhone, yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản iClould.

Kể từ thời iOS 7, khả năng bảo mật của các thiết bị của Apple đã được nâng lên một tầm cao mới thông qua tài khoản iCloud, giúp cho những thiết bị bị mất cắp, thất lạc có nhiều cơ hội tìm lại hơn, dữ liệu trong máy cũng an toàn hơn.

Điều này cũng làm cho những thiết bị "dính iCloud" mất giá hơn nhiều lần khi không thể mở khóa để sử dụng được bình thường.

http://image1.ictnews.vn/_Files/2016/02/21/1497576(1).jpg

Nội dung tin nhắn lừa cùng đường link truy cập trang web lừa đảo

Nội dung tin nhắn đi kèm với địa chỉ http://find-device.info. Đây là một website giả mạo giao diện iCloud.com của Apple. Nếu như người dùng vô tình không để ý, đăng nhập tài khoản iCloud của mình vào trang web này thì ngay lập tức tài khoản iCloud sẽ bị chiếm đoạt.

Thủ đoạn tạo website giả dạng nhằm lừa đảo đăng nhập để chiếm dụng quyền truy cập tài khoản đã xuất hiện rất phổ biến trong thời gian gần đây, điển hình nhất với các dịch ngân hàng trực tuyến hay Facebook.

Tuy nhiên, các đối tượng lừa đảo ngày một tinh vi hơn và việc sử dụng đầu số điện thoại từ nước ngoài với nội dung tin nhắn bằng tiếng Anh rất "chuyên nghiệp" như trường hợp đánh cắp tài khoản iCloud này mới chỉ xuất hiện lần đầu.

Người dùng cần hết sức cảnh giác trước những nội dung tin nhắn hoặc email từ những đầu số lạ hay địa chỉ liên lạc không quen biết.

Khi không may thất lạc hoặc bị đánh cắp các thiết bị như iPhone, iPad, iPod... và muốn định vị lại thiết bị của mình, hãy truy cập vào một địa chỉ duy nhất https://www.icloud.com/. Đặc biệt lưu ý đến dấu hiện bảo mật an toàn trên trình duyệt để chắc chắn đó là website "chính chủ".

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ