Cách phát hiện gương 2 chiều nhìn trộm trong nhà nghỉ, khách sạn

Làm thế nào để phát hiện ra bạn đang ở trong một căn phòng với tấm gương bình thường, hay nguy hại hơn với một tấm gương 2 chiều?

Cách phát hiện gương 2 chiều nhìn trộm trong nhà nghỉ, khách sạn

Gương nhìn xuyên thấu hay còn gọi là gương 2 chiều (chiều soi vẫn ra ảnh bạn còn chiều ngược lại thì như nhìn qua một tấm kính). Chúng ta không thể nhận biết gương này bằng mắt thường.

Đằng sau tấm gương này, người khác có thể nhìn thấy, thậm chí quay phim lại được mọi hoạt động của bạn. Gương 2 chiều trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi đi nhà nghỉ, khách sạn. Vậy làm sao để phát hiện được gương 2 chiều nếu bạn soi gương chỉ họ nhìn thấy bạn chứ bạn không thể nhìn thấy họ?

Chỉ cần làm một thử nghiệm sau

Mô tả ảnh.
Cách nhận biết gương 2 chiều

Đặt đầu ngón tay trỏ của bạn vào mặt tấm gương, và nếu có một khoảng cách giữa 2 đầu ngón tay (thực và trong gương), thì đó là tấm gương thật (Hình 1).

Tuy nhiên, nếu 2 đầu ngón tay giao nhau - không có khoảng cách - thì chính là nó. Có kẻ đang âm thầm theo dõi từng động tác của bạn qua tấm gương 2 chiều! (Hình 2).

Lý do ta có thể phân biệt được là do tay bạn chạm lên gương sẽ có một lớp phủ bạc đặt ở sau tấm gương nên chúng ta không thể thấy đầu ngón tay chạm vào nhau được, còn gương 2 chiều đặt lớp phủ bạc lên trên để nhìn xuyên thấu, nên 2 ngón tay của bạn sẽ chạm giao nhau.

Theo như câu tiếng Anh để cho dễ nhớ: "No Space, Leave the Place". Còn tiếng Việt chắc là: "Đầu móng giao nhau, ta phải dông mau!"

Vậy hãy nhớ, mỗi lần nhìn thấy một tấm gương, hãy làm cái "fingernail test" (thử đầu ngón tay) này! Không tốn một xu! Remember. No Space, Leave the Place: Hãy nhớ: Giao nhau thì dông mau nhé!

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ