Các tập đoàn CNTT-VT lớn vẫn dẫn đầu

Các tập đoàn CNTT-VT lớn vẫn dẫn đầu

(GD&TĐ)-Ngày 23/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2010 (VICTA 2010).

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và ông Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội trao cúp và bằng chứng nhận
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và ông Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội trao cúp và bằng chứng nhận cho tập đoàn Viettel.

VICTA là giải thưởng quốc gia đầu tiên do cơ quan quản lý nhà nước tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp (DN) xuất sắc nhất hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin – truyền thông (CNTTTT) và những cơ quan, tổ chức ứng dụng CNTT hiệu quả trong quản lý.

Giải thưởng năm nay xét trao cho 6 lĩnh vực: viễn thông; công nghiệp CNTT; ứng dụng CNTT; đào tạo CNTT; an toàn thông tin và đóng góp cho cộng đồng.

Điểm ấn tượng của VICTA 2010  là có sự tham gia đông đảo của các DN với hơn 220 bộ hồ sơ lọt vào vòng sơ khảo. Đặc biệt có sự xuất hiện của nhiều DN mới và tổ chức ở cấp cơ sở tham gia và giành giải thưởng. Mặc dù vậy, trong số 31 giải thưởng được trao cho 36 đơn vị, các tập đoàn CNTT-VT lớn vẫn dẫn đầu.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói, đây là một sự ghi nhận của Nhà nước và xã hội đối với những kết quả mà các doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đã đạt được.

VICTA 2010 không chỉ nhằm tôn vinh các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước, mà còn nhằm tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT, đóng góp thiết thực vào nỗ lực triển khai Đề án ’Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT’. Và ’Dân chủ - Công khai - Minh bạch’ tiếp tục là những tiêu chí mà Bộ TT-TT đặt ra và hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức Giải thưởng năm nay.

Minh Duy

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ