Báo hoa mai phục kích giết gọn linh dương trong 10 giây

Con báo hoa mai bạo gan vồ giết mồi ngay trong sân nhà nghỉ ở khu bảo tồn Nam Phi, chỉ cách chỗ đoàn khách 15 mét.

Báo hoa mai phục kích giết gọn linh dương trong 10 giây

Hướng dẫn viên thực địa Cameron Engelbrecht bắt gặp báo hoa mai săn mồi cho bữa sáng khi đang chuẩn bị chở đoàn khách đi chơi trong khu bảo tồn Idube ở Nam Phi.

Con mèo lớn nhanh chóng chọn được mục tiêu là linh dương nyala đang gặm cỏ ở bãi cỏ trước nhà nghỉ chỉ cách nơi Engelbrecht đang đứng 15 mét.

Cuộc truy đuổi chỉ kéo dài 10 giây. Bằng tốc độ và sức mạnh vượt trội, báo hoa mai rút ngắn khoảng cách tấn công với linh dương, sau đó ghì chặt con mồi xuống đất cạnh lối đi dạo trong nhà nghỉ.

"Pha săn mồi tương tự từng xảy ra ở Idube trước đây, nhưng chưa có ai quay lại được. Quả là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt và hiếm hoi khi trông thấy con báo săn mồi công khai như vậy", Engelbrecht chia sẻ.

Con báo cái có biệt danh Schotia rất quen thuộc với các hướng dẫn viên ở khu Greater Kruger. Dù dành nhiều thời gian quanh quẩn ở nhà nghỉ tại Inube, lãnh thổ của nó nằm xa hơn về phía đông, trong khu bảo tồn lân cận. Theo Engelbrecht, nó đi săn để nuôi con. Sau khi giết chết con mồi, Schotia rời đi để đưa con nó tới thưởng thức bữa ăn.  

Engelbrecht buộc phải kéo xác linh dương tới mô đất cách nhà nghỉ 400 mét để đảm bảo cho an toàn cho những du khách. "Chúng tôi để cái xác ở gốc cây để khi con báo trở lại, nó có thể tha đi", Engelbrecht nói.

Schotia giấu xác linh dương lên cây để ăn dần nhưng chỗ thịt còn lại bị bầy linh cẩu cướp đi vào chiều tối hôm đó. Có thể Schotia chưa cất giấu con mồi ở nơi đủ cao hoặc con nó làm rơi xác linh dương.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.