Bác sĩ Mỹ thông báo bệnh nhân sắp qua đời bằng... robot video

Chuẩn bị cho giây phút lâm chung của người thân thực sự là cảm giác đau đớn đối với bất cứ ai. Thế nhưng, việc bác sĩ thông báo rằng người ông thân yêu của mình không còn sống được bao lâu nữa, qua một... màn hình robot video đã khiến gia đình người bệnh bức xúc.

Bác sĩ Mỹ thông báo bệnh nhân sắp qua đời bằng... robot video
Việc bác sĩ thông báo tình trạng của bệnh nhân bằng video đã gây ra bức xúc đối với người thân của bệnh nhân
Việc bác sĩ thông báo tình trạng của bệnh nhân bằng video đã gây ra bức xúc đối với người thân của bệnh nhân
Theo CNN, cô Annalisia Wilharm, cháu gái của người bệnh kể trên cho biết, cô không thể nào hình dung nổi việc bác sĩ thông báo thông tin gây đau xót như vậy cho cô và gia đình chỉ thông qua...một màn hình robot video.
Cô gái đã ngồi cạnh chiếc máy ICU điều trị cho ông mình tại Trung tâm Y tế Kaiser, bang California, Mỹ vào đêm thứ hai. Thiết bị robot nói trên đã từ từ chạy đến phòng của họ và hiển thị hình ảnh của bác sĩ thông báo rằng người ông, tên là Ernest Quintana, sẽ không còn sống được bau lâu nữa. Ông Ernest đã qua đời vào ngày hôm sau, thọ 78 tuổi.
"Tôi cho rằng họ nên có thái độ đúng mực và điều trị tích cực cho ông tôi hơn", cô Wilharm chia sẻ với CNN. "Không có đứa cháu gái nào, không có người thân gia đình nào có thể chịu đựng được những điều mà họ đã làm với chúng tôi như vậy".
Cô Wilharm cho biết, gia đình đã biết tình trạng của ông Quintana sẽ không kéo dài được bao lâu, song họ vẫn không khỏi tức giận khi được thông báo gọn lỏn và lạnh lùng như vậy về tình trạng của người thân. Hành động này bị các thành viên gia đình ông Quintana coi là "thiếu tế nhị".
Người phát ngôn bệnh viện đã thông báo "gửi lời chia buồn sâu sắc" trong thông báo gửi tới CNN. "Chúng tôi đã tiếp nhận một ca bệnh không còn nhiều hy vọng và muốn thông báo ngay lập tức tới gia đình", Phó Chủ tịch Michelle Gaskill-Hames, Trung tâm Y tế Kaiser, nơi ông Quintana trút hơi thở cuối cùng cho biết.
Ông Quintana đã mắc bệnh phổi mãn tính, khiến ông rất khó thở. Tại thời điểm ông nhập viện, các bác sĩ đã ngay lập tức kiểm tra tình trạng của ông. Cháu gái ông, cô Wilharm đã khuyên bà và mẹ về nhà nghỉ ngơi.
Bất ngờ, robot video di chuyển vào phòng, cùng một y tá. Hình ảnh bác sĩ dần hiện lên trên màn hình robot và bắt đầu đề cập đến tình trạng của ông Quintana, mà chi tiết gây sốc chính là bác sĩ thông báo rằng không thể tiếp tục điều trị cho ông Quintana, mà chỉ giúp ông cảm thấy dễ chịu bằng một liều morphine y tế.
Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ