Apple đang cân nhắc sản xuất iPhone tại Mỹ

Apple đang thảo luận với hãng Foxconn và Pegatron để đánh giá tính khả thi nếu chuyển một phần dây chuyền sản xuất iPhone từ Trung Quốc sang Mỹ.

Apple đang cân nhắc sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump rất quan tấm đến Apple. Ông từng liên tục hối thúc hãng này tung ra iPhone màn hình lớn, kêu gọi tẩy chay Apple vì không chịu mở khóa điện thoại của kẻ khủng bố hay đe dọa sẽ áp mức thuế cao nếu iPhone không được sản xuất tại Mỹ.

Theo ước tính của Business Insider, dù chuyển nhà máy về Mỹ hay chọn chấp nhận mức thuế 15-35% thì giá khởi điểm của iPhone dưới thời Donald Trump đều có thể bị tăng thêm ít nhất 50 USD.
apple-dang-can-nhac-san-xuat-iphone-tai-my

Ngày 17/11, tờ Nikkei Asian Review cho biết Apple bắt đầu xem xét phương án lắp ráp iPhone trong nước từ tháng 6, tức năm tháng sau khi Trump nói về việc Apple cần sản xuất iPhone ở Mỹ. Họ đang thảo luận với Foxconn và Pegatron, hai đối tác lớn chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone và iPad, để xây dựng kế hoạch chuyển đổi dây chuyền.

Tuy nhiên, kế hoạch này được giới phân tích nhận định khó thực hiện bởi mức lương công nhân tại Mỹ cao cấp đôi Trung Quốc, chưa kể việc tìm kiếm hàng trăm nghìn nhân công lành nghề sẽ mất rất nhiều thời gian.


Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ