5 cô giáo Việt tham dự diễn đàn Giáo dục toàn cầu

GD&TĐ - Diễn đàn Giáo dục toàn cầu Microsoft (Microsoft Education Exchange - E2) đang diễn ra tại Singapore từ ngày 13/3 đến 15/3 với hàng trăm giáo viên đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ.

5 cô giáo Việt tham dự diễn đàn Giáo dục toàn cầu

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận các nhà giáo dục sáng tạo (MIE Expert) đã có những đóng góp nổi bật trong việc kết hợp hiệu quả giữa phương pháp sư phạm và công nghệ.

Năm nay, Việt Nam có 5 đại diện, là các cô giáo: Nguyễn Huyền Trang (Trường Phổ thông liên cấp Vinschool); Tô Thị Như Quỳnh (THPT Số 3 TP Lào Cai, Lào Cai); Nguyễn Thị Thúy (THPT Minh Đạm, Bà Rịa Vũng Tàu) Nguyễn Thị Vũ Huệ (THPT Phú Nhuận, TPHCM); Nguyễn Thị Hiệp Tuyết (ĐH Y Dược Thái Nguyên).

Đây là những thành viên đã tích cực hoạt động cũng như có những đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng Giáo viên sáng tạo Microsoft tại Việt Nam.

Ông Anthony Salcito- Phó chủ tịch phụ trách mảng Giáo dục toàn cầu của Microsoft- cho biết: Tôi đã tiếp xúc với một số giáo viên Việt Nam thông qua Skype cũng như tại diễn đàn E2 năm nay. Tôi thấy rằng việc đưa công nghệ vào trường học của những giáo viên này "rất ấn tượng", có sự lan toả và truyền cảm hứng cho học sinh.

Còn ông Chan Leeo- giám đốc tổ chức giáo dục SkillsFuture cho rằng: Cách mạng công nghiệp 4.0 đang gõ cửa và tác động mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư, những yếu tố mà các nước như Việt Nam đã và đang tự coi là có ưu thế như lực lượng lao động thủ công trẻ, dồi dào sẽ không còn là thế mạnh nữa.

Trong tương lai, người dân có thể mất việc làm, bởi những lĩnh vực mà công nghệ robot có thể tác động tới trải dài từ dịch vụ, giải trí cho đến y tế, giáo dục...

Vì vậy, các nhà giáo dục cần thay đổi, tiếp nhận những kỹ năng mới, tích cực ứng dụng công nghệ để có thể dẫn dắt, chuẩn bị hành trang cho học sinh sẵn sàng trong kỷ nguyên của công nghiệp 4.0, như một diễn giả tại E2 khẳng định: Tương lai của thế giới lúc này đang ngồi trong các lớp học của chúng ta.

Cô Nguyễn Thị Hiệp Tuyết- một trong 5 giáo viên tham gia diễn đàn cho hay: Ứng dụng CNTT trong giảng dạy rất cần thiết và cần thực hiện hàng ngày, thúc đẩy lớp học vui vẻ và giúp học sinh thu nhận được nhiều kiến thức hơn.

"Chúng tôi sẵn sàng ngủ ít đi, có thể thức đến 1-2 giờ sáng để học hỏi, bởi việc các em học sinh hào hứng với bài giảng chính là động lực lớn nhất để chúng tôi sáng tạo nhiều hơn, linh hoạt hơn để vượt qua những khó khăn và thách thức trong quá trình dạy học"- cô Tuyết chia sẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.