10 lý do iPhone năm 2017 sẽ rất đáng mong đợi

Có vẻ như Apple sẽ cho ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới trong năm tới, hai trong số đó chính là phiên bản "S" của chiếc iPhone 7 và một chiếc thứ ba là phiên bản siêu cao cấp với khung kim loại, mặt lưng kính, không viền hoặc viền cực mảnh.

10 lý do iPhone năm 2017 sẽ rất đáng mong đợi

Hãy cùng khám phá những tin đồn gần nhất liên quan đến những chiếc iPhone tiếp theo của Apple, theo tổng hợp của trang Business Insider.

1. Sẽ có mẫu S của chiếc iPhone 7

Báo cáo của hãng tài chính Barclays cho rằng Apple có thể sẽ bỏ qua phiên bản S, thường ra sau khi một phiên bản iPhone mới để nhảy thẳng từ iPhone 7 lên iPhone 8 hoặc có thể gọi là iPhone 10 trong năm 2018.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ nhà phân tích Ming Chi Kuo thì chúng ta có thể chờ đợi phiên bản S của iPhone 7 ra mắt vào năm tới với những nâng cấp về vi xử lý và có lựa chọn màu đỏ mới.

2. iPhone 7S rất có thể sẽ có màn hình lớn hơn

Báo cáo của hãng tài chính Barclays công bố tháng 11 cho rằng Apple đang phát triển hai mẫu iPhone màn hình lớn hơn kích cỡ thông thường của iPhone hiện nay (4.7 inch và 5.5 inch).

Cụ thể, hãng tài chính này tiết lộ hai mẫu iPhone mới sẽ có kích cỡ 5 inch và 5.8 inch. Barclays không đề cập 2 iPhone màn hình lớn đó có phải phiên bản S của iPhone 7 hay không nhưng dựa vào những thông tin rò rỉ đến thời điểm này có thể nhận định đó là cỡ màn hình mới của phiên bản iPhone 2017.

3. iPhone 10 sẽ là điện thoại siêu cao cấp với màn hình cong

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ngoài hai mẫu iPhone nâng cấp như thường lệ, Apple sẽ tung ra thị trường mẫu điện thoại siêu cao cấp thứ ba với màn hình lớn hơn (5.8 inch) so với mẫu Plus (5.5 inch). Tuy vậy, một số tin đồn khác khẳng định rằng mẫu iPhone cao cấp thứ ba sẽ có màn hình nhỏ hơn (5.1 hoặc 5.2 inch) và có thiết kế mặt trước tràn ra tận mép, gần giống với thiết kế của Samsung Galaxy S7.

Mẫu điện thoại cao cấp này sẽ có giá cao hơn giá ra mắt của những mẫu iPhone mới thông thường.  Vì năm 2017 là sinh nhật 10 tuổi của iPhone nên sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple muốn làm gì đó đặc biệt để đánh dấu cho bước phát triển vượt bậc của sản phẩm quan trọng nhất của mình.

4. Mặt trước chiếc iPhone siêu cao cấp này sẽ có thiết kế tràn viền, không viền

Thông tin chiếc iPhone 10 sẽ có màn hình tràn mặt trước có được từ John Gruber, một blogger rất nổi tiếng khi nói tới các sản phẩm Apple. Gruber nói anh ấy nghe được "thông tin nội bộ" rằng mặt trước của iPhone 10 sẽ không có đường viền và nó sẽ có một màn hình rộng, tràn viền.

5. Mẫu iPhone mới sẽ có chất liệu kính và khung nhôm

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo – người thường có các dự đoán rất chính xác về các sản phẩm mới và tính năng mới của Apple – mới đây tiết lộ chiếc iPhone 10 (mẫu iPhone siêu cao cấp) sẽ mặt lưng kính và khung kim loại tương tự như iPhone 4 và 4S.

Trong khi đó, trang tin tức của Nhật Bản Nikkei dẫn nguồn tin nội bộ của Apple cho rằng Quả táo đang từ bỏ thiết kế mặt sau kim loại, thay vào đó là thiết kế mặt lưng bằng kính và khung kim loại.

6. Nút Home sẽ bị ẩn

John Gruber, blogger có tiếng chuyên đưa tin về Apple cho rằng nút Home của mẫu iPhone 10 được tích hợp cảm biến vân tay, nằm ờ mặt kính nhưng thú vị là nó ẩn dưới tấm kính màn hình. Thông tin này của Gruber cũng khá giống với các tin đồn từ trang công nghệ I4U rằng chiếc iPhone tương lai sẽ có nút Home ẩn.

7. Phiên bản iPhone 2017 cao cấp sẽ có màn hình OLED

Thông tin rò rỉ từ báo Hàn Quốc The Korea Herald cho rằng mẫu iPhone cao cấp năm 2017 sẽ có màn hình hiển thị AMOLED ấn tượng hơn so với màn hình hiển thị LCD của các iPhone hiện tại. Tuy nhiên, các mẫu điện thoại iPhone phiên bản S của năm 2017 vẫn sẽ sử dụng màn hình hiển thị LCD giống như các phiên bản iPhone hiện tại.

Gần đây nhất, Jeng-Wu Tai - chủ tịch hãng Sharp (nhà cung cấp màn hình lớn) đã nói với các sinh viên trường đại học ở Đài Loan rằng những chiếc iPhone tương lai sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED.

8. Sử dụng công nghệ sạc không dây

Hãng phân tích tài chính Barclay cho rằng chiếc iPhone 10 sẽ áp dụng công nghệ sạc không dây. Chúng ta cũng biết rằng Apple sớm muộn cũng áp dụng công nghệ này bởi công ty đã nộp bằng sáng chế vào ngày 9/9.

Thông tin mới nhất mà chủ tịch Sharp nói với các sinh viên đại học về iPhone 2017 cũng bao gồm tính năng sạc không dây.

9. Không dùng giắc cắm tai nghe

Điều này có thể dễ đoán. Khi chiếc iPhone 7 đã không có giắc cắm tai nghe thì chúng ta cũng có thể mong đợi rằng những chiếc iPhone trong tương lai cũng sẽ không có giắc cắm tai nghe.

10. Phiên bản nhỏ hơn sẽ không có camera kép giống iPhone 7 Plus

Nhà phân tích Ming Chi Kuo tin rằng camera kép sẽ vẫn là một tính năng độc quyền dành cho các mẫu iPhone lớn hơn trong năm 2017.

Tuy vậy, vẫn có một tia hy vọng rằng tính năng camera kép sẽ có thể được áp dụng cho các mẫu iPhone cỡ nhỏ trong tương lai, giống như trường hợp tính năng chống rung vốn chỉ có trên phiên bản iPhone 6s Plus đã được đưa vào bản iPhone 7 cỡ nhỏ trong năm 2016.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ