Khoa học chứng minh: Phô mai có thể gây nghiện!

Một tin mới cho các tín đồ của phô mai!

Khoa học chứng minh: Phô mai có thể gây nghiện!

Mỗi ngày chúng ta ăn đủ thứ dính đến hai chữ "phô mai". Làm sao có thể cưỡng lại được sức hút từ gà xào phô mai, trứng cuộn phô mai, pizza phủ phô mai... cái gì cũng ngập ngụa trong hàng đống phô mai. Phô mai khắp mọi nơi, phô mai là chân lý.

Nhưng hỡi các tín đồ kute phô mai que, các nhà khoa học đã tìm ra trong món ăn thần thánh ấy có chứa một chất hoá học giống với thành phần của các loại thuộc gây nghiện!

Bây giờ thì chúng ta đã hiểu vì sao phô mai lại là món ăn gây nghiện nhất hành tinh. Cũng có thể nó ngon những cũng có thể là do nó chứa chất gây nghiện...

Một nhóm nhà nghiên cứu các loại thực phẩm gây nghiện Yale đã chứng minh được phô mai gây nghiện hơn các thực phẩm khác là do nó chứa nhiều casein.

Casein là một loại protein tự nhiên được tìm thấy trong cả sữa mẹ và sữa bò. Casein có thể kích thích một vài thụ thể ở não gây nên các cơn nghiện.

Ngoài ra, phô mai cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, do đó rất khó để khiến chúng ta từ bỏ các món ăn có liên quan đến phô mai.

Hơn nữa, khi phô mai trở thành cơn sốt như hiện nay, thì mật độ phủ sóng của các món ăn làm từ phô mai còn nhiều hơn và mạnh hơn sóng 3G, chúng ta có nhiều lựa chọn với các món phô mai hơn. Ăn phô mai ngày này qua tháng khác không nghiện cũng khó.
Theo báo cáo của TechTimes, các nhà nghiên cứu đã mời 120 sinh viên đến làm thực nghiệm, trả lời câu hỏi bắt buộc lựa chọn giữa 35 loại thực phẩm với các giá trị dinh dưỡng khác nhau. Sau đó, 384 người khác cũng tham gia làm thực nghiệm này. Các nhà nghiên cứu đã công bố trên Public Library of Science rằng chất béo cũng liên quan đến việc thực phẩm có gây nghiện hay không.

Erica Schulte, một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu, nói với Mic: "Chất béo có trong phô mai dường như chính là vấn đề với tất cả mọi người, thành phần casein cũng là một yếu tố quan trọng gây nên các cơn nghiện phô mai ở chúng ta."

Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.