Khó nhận ra đây chính là Hoàng Thái hậu "khó tính" một thời của Hoàn Châu Cách Cách

Ở tuổi 76, "Hoàng Thái hậu" ngày nào của Hoàn Châu Cách Cách vẫn khỏe mạnh và minh mẫn.

Khó nhận ra đây chính là Hoàng Thái hậu "khó tính" một thời của Hoàn Châu Cách Cách

Đã hơn 17 năm kể từ ngày Hoàn Châu Cách Cách ra mắt khán giả truyền hình. Thành công ngoài sức tưởng tượng của bộ phim đã nhanh chóng đưa dàn diễn viên chính như Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng lên hàng ngũ ngôi sao.

Và cho đến tận bây giờ, độ nóng của siêu phẩm truyền hình Trung Quốc dường như vẫn chưa kết thúc.

Thành công của Hoàn Châu Cách Cách không chỉ mang đến cho dàn diễn viên chính danh tiếng mà còn mang đến cho dàn diễn viên phụ những cơ hội thăng tiến.

Tuy nhiên, sau Hoàn Châu Cách Cách, có những diễn viên lựa chọn cho mình con đường rút dần khỏi làng giải trí. Trong đó có Triệu Mẫn Phân, người thủ vai Hoàng Thái Hậu.

Sùng khánh Hoàng Thái hậu của Hoàn Châu Cách Cách

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Theo lịch sử ghi lại thì Sùng Khánh Hoàng Thái hậu là người của dòng tộc Nữu Hỗ Lộc thị, thuộc Mãn quân Tương Hoàng Kỳ. Bà là trưởng nữ của Tứ phẩm Điển nghi Lăng Trụ.

Những năm Khang Hi tại vị, có lần Ung Thân vương lâm bệnh, vô cùng nguy kịch, Nữu Hỗ Lộc thị ngày đêm hầu hạ thuốc thang, chăm sóc ân cần chu đáo nên sau khi Ung Thân vương bình phục hết sức sủng ái.

Năm 1735, Ung Chính hoàng đế qua đời, Bảo Thân vương Hoằng Lịch kế vị, niên hiệu Càn Long, tôn bà với địa vị là Thánh mẫu Hoàng thái hậu, phong hiệu là Sùng Khánh Hoàng thái hậu.

Hoàng đế Càn Long rất hiếu thảo với mẹ mình và bà thường theo Càn Long du ngoạn khắp nơi, thường là đến Thẩm Dương và vùng đồng bằng sông Dương Tử.

Hoàng đế thường hỏi ý kiến bà trong công việc. Khi đã cao tuổi, Thái hậu không còn nhiều sức khỏe để du ngoạn nữa, Hoàng đế Càn Long đã ngừng tất cả các chuyến đi tuần du và chỉ tuần du trở sau khi Thái hậu qua đời.

Lễ mừng đại thọ lục tuần (tức sinh nhật lần thứ 60) của Sùng Khánh Hoàng thái hậu vào năm 1753 đã được tổ chức hết sức quy mô.

Càn Long đã cho trang trí những con đường được từ Bắc Kinh đến Thanh Y viên hết sức lộng lẫy. Càn Long muốn mẫu hậu được ngắm nhìn phong cảnh phương nam nên đã xây dựng con đường này mang đậm phong cách Tô Châu.

Khi tìm kiếm diễn viên cho vai diễn này, đạo diễn Tôn Thụ Bồi đã vô cùng lo lắng. Nguyên nhân là do đây là một nhân vật có thật trong lịch sử lại giữ chức tước cao. Không những thế, sử sách ghi lại thông tin về bà rất nhiều dễ dẫn tới việc khán giả sẽ so sánh các phiên bản.

Và cuối cùng, Thu Bồi đã quyết định chọn Triệu Mẫn Phân, nữ diễn viên gạo cội vào vai diễn quan trọng này.

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Là nhân vật phụ trong phim nên những phân cảnh của Triệu Mẫn Phân không nhiều nhưng lại khá quan trọng. Trong phim, Triệu Mẫn Phân vào vai một Hoàng Thái Hậu nghiêm nghị, vô cùng yêu quý Tình Nhi nên muốn gán ghép cho Nhĩ Khang nên hay gây ra những "sự cố" cho Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy...

Đúng như những gì lịch sử ghi lại, nhân vật Hoàng Thái Hậu do Triệu Mẫn Phân phụ trách cũng là nhân vật nhận được sự kích trọng, hiếu thảo của Càn Long.

Có nhiều phân cảnh Triệu Mẫn Phân đóng cùng với Triệu Vy hay Đới Xuân Vinh nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ cư dân mạng.

Lần đầu xuất hiện sau 20 năm

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Sinh năm 1941, Triệu Mẫn Phân là một trong những diễn viên gạo cội của điện ảnh Trung Hoa. Bà từng được vinh danh là diễn viên cấp quốc gia cho những đóng góp dành cho nên điện ảnh nước nhà.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Trung ương vào năm 1964, Triệu Mẫn Phần dành nửa cuộc đời mình cho điện ảnh. Bà tham gia rất nhiều lĩnh vực từ kinh kịch nghệ thuật, phim truyền hình, phim điện ảnh... và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả tới giới chuyên môn.

Triệu Mẫn Phân vào vai Sùng Khánh Hoàng Thái Hậu khi đã 56 tuổi, độ tuổi "nghỉ hưu" của nhiều diễn viên. Thực chất, bà nhận vào vai Sùng Khánh Hoàng Thái Hậu một phần cũng vì "nể" Quỳnh Dao.

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Sau thành công của bộ phim bà cũng dần rút khỏi làng giải trí để về nhà nghỉ ngơi
vui vầy con cháu.

Cũng từ đó, chẳng còn mấy ai có thêm tin tức của Triệu Mẫn Phân.

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Triệu Mẫn Phân và Vương Diễm (Tình Nhi) gặp lại nhau sau nhiều năm.

Mới đây, Triệu Mẫn Phân bất ngờ xuất hiện trong lễ kỷ niệm hơn 20 năm bộ phim Võ Tắc Thiên (1995). Nhìn những bức ảnh bà chụp cùng Lưu Hiểu Khánh và các thành viên của đoàn phim xưa nhiều người giật mình nhớ ra rằng Hoàn Châu Cách Cách đã từng được phát sóng cách đây gần 2 thập kỷ.

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Triệu Mẫn Phân vẫn mạnh khỏe ở tuổi 76.

Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau
Kho nhan ra day chinh la Hoang Thai Hau

Ở tuổi 76, Triệu Mẫn Phân vẫn vô cùng mạnh khỏe và minh mẫn. Bà cho biết, nhìn lớp trẻ ngày nay hoạt động nghệ thuật hăng say mà cảm thấy rất vui mừng.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.