Khi sao Việt khoe hàng hiệu

Trong lúc phần lớn sao Việt xem túi xách hàng hiệu như là một phụ kiện để khoe mẽ, khẳng định đẳng cấp một cách lố bịch thì sao quốc tế chỉ xem như là một món phụ kiện làm đẹp có thể dùng để đi tập thể dục hay đựng đồ cho con.

Khi sao Việt khoe hàng hiệu
Sao Viet lo bich ca trong cach khoe... hang hieu - Anh 1

Hoa hậu Kỳ Duyên vẫn bị chê "quê" khi diện hàng hiệu đắt tiền.

Hàng hiệu thể hiện đẳng cấp?

Mới đây, trên trang cá nhân, "người đẹp thi chui" Phan Hoàng Thu đăng tải bức ảnh cho con uống sữa, bên cạnh là túi xách hàng hiệu LV đắt đỏ với dòng trạng thái: "Dior thì để đựng bỉm, còn cái tầm LV cũng chỉ xứng đáng làm nơi anh gác chân uống sữa thôi nhé... Tưởng thế mà đã kinh à???". Tấm ảnh chỉ là cách nói hóm hỉnh của cô dành cho cậu con trai nhỏ, nhưng đó cũng thể hiện quan điểm về hàng hiệu của cô. Không quá sính và cũng không chạy đua.

“Mình thích hàng hiệu và dùng đồ hiệu, cố gắng kiếm tiền để tìm cách sở hữu chúng, nhưng không phải là bằng mọi giá. Mình sử dụng có chọn lọc, và đặc biệt ghét sự phô trương. Với mình, khí chất và phong thái mới là thứ trang sức hàng hiệu đắt tiền nhất mà mỗi người phụ nữ nên sở hữu”, người đẹp Phan Hoàng Thu tâm sự.

Chia sẻ người đẹp Phan Hoàng Thu khiến nhiều người nhớ đến nữ ca sĩ Lưu Hương Giang cũng đã từng có phát ngôn gây sốc: “Với tôi bây giờ, túi Prada chỉ để đựng… bỉm”. Phát ngôn hồn nhiên này của Lưu Hương Giang đã làm nổ ra một cuộc trang cãi không dứt trong suốt một thời gian.

Đăng tải của Phan Hoàng Thu cũng khiến nhiều người nhớ đến một cuộc đua hàng hiệu nổ ra cách đây không lâu, khi mà cùng một lúc 4 người đẹp xuất hiện tại cùng một sự kiện và cùng xách trên tay chiếc túi xách Hermes bạch tạng cực hiếm mỗi năm chỉ sản xuất 1-2 cái.

Sự kệch cỡm trong cuộc đua hàng hiệu của mỹ nhân Việt gần đây khiến nhiều người ngán ngẩm. Không phải là tài năng mà chính những mõn hàng hiệu mới là cách để các sao Việt dùng để khẳng định đẳng cấp.

Trong khi đó, cũng là những món hàng hiệu đó, nhưng những siêu sao quốc tế lại có cách sử dụng tinh tế, họ chỉ xem đó chỉ là những món phụ kiện trang trí giúp mình xinh đẹp hơn, hoặc đơn giản là để đi bãi biển hay đựng đồ cho con.

Cuộc đua hàng hiệu lố bịch của sao Việt

Sao Viet lo bich ca trong cach khoe... hang hieu - Anh 2

Chia sẻ của người đẹp Phan Hoàng Thu trên trang cá nhân. Ảnh: TL

Là tín đồ thời trang, ai cũng thích ngắm nghía và chia sẻ món đồ sành điệu mà mình mất thời gian và tiền bạc mới sắm được nhưng việc khoe hàng hiệu một cách quá mức thường xuyên của người nổi tiếng lại là một sự việc gây nhiều ầm ĩ.

Hầu hết, các người đẹp Việt khi tiết lộ giá của hàng hiệu hay những “chiến tích” mua sắm của mình đều bị nhận phải rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Hình ảnh ca sĩ Thủy Tiên đếm tiền, bên cạnh rất nhiều mẫu túi xách hàng hiệu nhưng vẫn ghi dòng chú thích “Hết tiền rồi, đi về ngủ thôi” đã bị cư dân mạng cho rằng cô đang khoe mẽ. Rất nhiều người cho rằng cô đang cố tình cho người hâm mộ biết sự giàu có của mình một cách thiếu thông minh.

Và một trong những cái tên của làng giải trí được cho là không hề thua kém một ngôi sao giải trí trên thế giới - Lý Nhã Kỳ. Mỗi khi nữ diễn viên này xuất hiện thì tổng chi phí cho trang sức, trang phục không bao giờ dưới tiền tỷ.

Cứ mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ lại trở thành đề tài bàn tán của dư luận về những bộ trang phục cô chọn mặc, nó không chỉ là hàng hiệu mà còn là hàng “có một không hai”.

Sau Lý Nhã Kỳ, Ngọc Trinh và Angela Phương Trinh là hai nhân vật khiến dư luận “dậy sóng” quanh câu chuyện người đẹp và hàng hiệu. Chính việc chi tiền không tiếc tay để sử dụng những mẫu túi xách đắt đỏ của Hermes đã khiến Ngọc Trinh trở thành tâm điểm dư luận.

Cách sử dụng túi hiệu đắt tiền của Ngọc Trinh và Phương Trinh khiến phần đông độc giả hình dung đến hình ảnh khoa trương của cải hơn là việc thể hiện phong cách thời trang. Đó cũng là nguyên dẫn đến nhiều bình luận không hay mỗi khi Ngọc Trinh, Phương Trinh khoe túi hiệu.

Đáp trả dư luận, Ngọc Trinh cho rằng những người nhận xét cô sử dụng hàng nhái là “ếch ngồi đáy giếng”. Phương Trinh lại minh oan cho mình bằng cách chụp hóa đơn chứng từ của các sản phẩm chính hãng.

Hiện nay, phong trào khoe đồ hiệu của những người nổi tiếng đã tạo nên một áp lực nặng nề cho những ai muốn bước vào làng giải trí. Như cuộc “vạch mặt” vừa qua của các mỹ nhân yêu chiếc túi Hermes đã cho thấy, showbiz Việt có nhiều trò lố hơn để xây dựng thương hiệu cho chính mình, thay vì một sự nghiệp dài hơi với các đóng góp tích cực.

Trái ngược với cách khoe của lố bịch của các mỹ nhân Việt, các sao quốc tế lại chứng minh cho việc dùng hàng hiệu không phải để khẳng định đẳng cấp. Tùy hoàn cảnh, sự kiện mà mỹ nhân Hollywood chọn túi xách thích hợp.

Nếu như trên thảm đỏ, các sao thường có xu hướng mang theo những thiết kế clutch nhỏ xinh và sang trọng. Thì ngược lại, khi đi shopping, dạo phố, túi dạng oversize lại được yêu thích hơn để đựng được nhiều đồ.

Hilary Duff thường xuyên dùng túi xách cỡ lớn của thương hiệu Goyard để có thể đựng nhiều đồ dùng cho cậu con trai. Cùng quan điểm với Hilary Duff, ngôi sao truyền hình “siêu vòng 3” Kim Kardashian dùng chiếc túi hàng hiệu màu đen cỡ lỡn thuộc hãng Hermes có giá 50.000 USD (1,1 tỷ đồng) để chứa nhiều đồ dùng cần thiết, trong đó có đồ ăn vặt và tã bỉm cho con gái đầu lòng North West.

“Chiếc Birkin của tôi đựng được tất cả những vật dụng cần thiết”, Kim viết kèm theo bức ảnh họa về món hàng hiệu đắt tiền. Người đẹp siêu vòng 3 gọi đây là túi tã cho con gái lớn North West.

Người ta cũng thường xuyên thấy nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới, Victoria Beckham mang những túi xách hàng hiệu cỡ vừa và lớn để phục vụ các con trong những chuyến đi chơi.

Sử dụng hàng hiệu không đúng cách khiến mỹ nhân Việt trở nên kệch cỡm

Nhiều người đẹp có sở thích sử dụng hàng hiệu để khẳng định đẳng cấp khi xuất hiện. Tuy nhiên việc trả mức giá cao cho quần áo không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả thị giác tốt cho người đối diện.

Việc lựa chọn những thiết kế không phù hợp với vóc dáng và hoàn cảnh khiến chủ nhân kém duyên dáng hơn. Phạm Hương lọt top sao mặc xấu khi diện váy Versace 23 triệu đồng tại một sự kiện. Mặc dù chọn đồ có giá đắt đỏ nhưng cô không tôn được sắc vóc và tỏa sáng với sự lựa chọn này.

Còn Hoa hậu Mai Phương Thúy thì khiến mẫu thiết kế sang chảnh và bay bổng của Gucci trở nên thiếu tinh tế bởi vòng 1 “khủng”. Đây là minh chứng khiến những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn có thể tự tin hơn khi chọn trang phục khoét sâu.

Trong một sự kiện hồi tháng 4/2015 , Hoa hậu Kỳ Duyên diện đầm đuôi bó kết hợp ví hàng hiệu có giá hơn 1.100 USD (gần 25 triệu đồng). Mẫu phụ kiện có thiết kế trẻ trung, phóng khoáng không ăn nhập với phong cách nữ tính của chiếc đầm.

Cuộc đua không có hồi kết

Khi cuộc đua không thể dừng lại, nhiều câu chuyện mới hơn của những khối tài sản khổng lồ được hé mở trong thế giới người nổi tiếng.

Đã có thời gian, hàng loạt các sao phải trưng ra những chiếc xe hàng chục tỷ đồng, hay du thuyền đẳng cấp thế giới mới đủ sức tạo nên sóng gió, gây nên sự chú ý của công chúng hiện nay.

Tuy nhiên, tất cả những khối tài sản ấy cũng sớm bị bỏ quên nếu họ không có sự cống hiến thực sự trong lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

Bản thân hàng hiệu không có lỗi, lỗi ở người sử dụng nó như thế nào. Và không phải cứ chạy theo hàng hiệu, để rồi cố bắt chước theo, không những không đẳng cấp hơn mà họ còn trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của dư luận, nhận không ít gạch đá.

Sành điệu hay không sành điệu không nhất thiết phải liên quan đến những món đồ đắt tiền, quan trọng nhất là nó có phù hợp với bản thân mỗi người.

Ca sĩ Thủy Tiên lại tiếp tục bị “ném đá” vì khoe chiếc nhẫn đắt đỏ trên trang cá nhân. Cô còn tiết lộ hẳn cả thương hiệu và giá 600 USD của nó. Mặc dù đã tiết lộ thêm rằng cô đã góp 110 USD trong chương trình từ thiện của hàng này nhưng Thủy Tiên vẫn nhận phải rất nhiều chỉ trích “khoe của” từ cư dân mạng.

Hoa hậu Kỳ Duyên từng bị chê là "phá hỏng" trang phục hàng hiệu với cách diện đồ kém tinh tế. Áo khoác Burberry trị giá hơn 2.000 USD (gần 45 triệu đồng) sẽ đẹp hơn nếu cô bẻ cổ áo và bỏ ngỏ vài hàng cúc. Trong khi túi xách Celine gần 3.000 USD (hơn 67 triệu đồng) của cô bị cho là quá to so với thân hình.

Theo GĐ&XH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".