Khi nào nên xắn tay áo sơ mi, bạn đã làm đúng cách chưa?

GD&TĐ - Với nam giới nói chung và những người làm việc trong văn phòng nói riêng, áo sơ mi chính là một trong những loại trang phục thường xuyên được mặc nhất. Dù là mặc ở thời điểm nào, đi chơi hay đi làm, áo sơ mi luôn giúp các đấng mày râu toát lên vẻ nam tính, lịch lãm và thời trang.

Khi nào nên xắn tay áo sơ mi, bạn đã làm đúng cách chưa?

Một chiếc áo sơ mi được mặc lên người một cách phẳng phiu, chỉn chu với phần tay được cài nút nghiêm chỉnh sẽ tạo cảm giác trang trọng, nghiêm túc cho người mặc. Tuy nhiên, có những hoàn cảnh chúng ta phải “xắn tay áo” lên, vậy khi nào thì thích hợp?

Khi nào nên xắn tay áo sơ mi, bạn đã làm đúng cách chưa?

Khi bạn cần rửa tay, cần làm những việc sử dụng đến sức mạnh của đôi tay, hay làm việc ở nơi ở nơi nhiều bụi bẩn… chúng quả là những lý do chính đáng để xắn tay áo lên, bởi trong lúc làm việc phần tay áo có thể gây cản trở hoặc dễ dàng bị dính bẩn.

(Ảnh qua: Facilityexecutive)

Trong trường hợp bạn có một chiếc sơ mi với phần tay quá dài, không phù hợp để cài nút tay thì cũng nên xắn lên. Nhưng tốt nhất chúng ta nên lựa chọn một chiếc áo vừa vặn với số đo của mình, để tránh tình huống tay áo quá dài khi cài nút tạo nên hình ảnh luộm thuộm trong mắt người đối diện.

Khi phải làm việc trong một môi trường nóng bức, hoặc phải làm việc bên ngoài trời nắng nóng thì việc xắn tay áo lên cũng là một phương án hay.

Ngoài ra, trong những dịp không quá trang trọng, cần phải thể hiện một phong cách giản dị, gần gũi thì việc bạn xắn tay áo lên sẽ đem đến cho những người xung quanh một thông điệp: “Hãy thoái mái đi!”. Chẳng hạn như trong các buổi gặp gỡ cuối tuần tại quán bar hoặc các câu lạc bộ cùng các nam đồng nghiệp, tại các buổi tiệc hay họp mặt thân mật mà không cần phải quan tâm quá mức đến các thủ tục…

Vậy chúng ta có một câu hỏi: xắn tay áo lên trong văn phòng làm việc có thích hợp hay không?

Trong một môi trường làm việc nghiêm túc, một văn phòng công ty theo phong cách truyền thống thì việc xắn tay áo lên dường như không thích hợp.

Tuy nhiên, ngày nay một số nơi có môi trường làm việc năng động, thoải mái thì việc bạn cài tay áo hay không không phải là vấn đề, nhưng khi gặp khách hàng hoặc đối tác thì bạn vẫn nên cài nút tay áo lại để mang đến một hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

Nhưng cần lưu ý là xắn tay áo không đơn giản chỉ là gấp tay áo lên. Xắn tay áo đúng cách sẽ giúp tạo phong cách thời trang cá tính, mang tính thẩm mỹ nhất là với nam giới, cần xắn tay áo sao cho trông thật lịch lãm, phong cách mà vẫn vô cùng thoải mái. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể xắn tay áo sơ mi mà bạn nên tham khảo:

1. Kiểu đơn giản nhất: AIFA

Có lẽ bạn đã từng xắn tay áo theo cách này rồi, nhưng lại không biết nó có tên gọi là AIFA. Kiểu xắn này sẽ tạo ra cảm giác cánh tay có tỷ lệ phù hợp với toàn bộ cơ thể và đem đến một phong cách giản dị, thích hợp cho những buổi họp mặt thân mật trong gia đình, có thể áp dụng với cả sơ mi denim và sơ mi cổ điển.

Đây là kiểu xắn đơn giản và hợp với nguyên tắc cơ bản trong phong cách thời trang của nam giới, với 1/3 phần cánh tay lộ ra bên ngoài tay áo. Xắn lần thứ nhất với nếp gấp có bề rộng bằng chiều cao của phần cổ tay (măng-sét), nếp gấp thứ hai cũng có chiều rộng tương tự.

2. Cách xắn trực quan, cơ bản:

Đây là kiểu cơ bản mà đa số nam giới đều sử dụng để xắn tay áo sơ mi của mình. Tuy nhiên với cách xắn tay áo này bạn nên lựa chọn áo sơ mi phù hợp, bởi thường với cách xắn này chúng ta xắn tay áo đến gần phần khủy tay, bởi vậy sẽ làm hạn chế hoạt động của tay bạn.

Xắn lần thứ nhất với khoảng chiều cao của phần măng-sét, lặp lại hai lần, chú ý nếp gấp phải thẳng, không tạo nên nếp nhăn và độ dài vừa đến phần khủy tay. Lưu ý là cách xắn này đạt hiệu quả thẩm mỹ hay không tùy thuộc vào phần cổ tay của chiếc áo sơ mi mà bạn đang mặc.

3. Cách xắn cao:

Cách xắn này dành cho những đấng mày râu nào có bắp tay to, vạm vỡ, phần tay áo sẽ được cuộn lên cao, qua khỏi khủy tay để giúp họ khoe cơ bắp một cách khéo léo. Phương pháp này phù hợp với nhiều loại áo sơ mi và áp dụng trong các sự kiện không quá trang trọng.

Thông thường, cách xắn tay áo này sẽ được thực hiện trước khi bạn mặc áo. Trước hết, bạn xắn tay áo theo chiều rộng của cổ tay cho đến khi mép tay áo vượt trên khuỷu tay. Sau đó, bạn mặc áo vào và xắn thêm một lần gấp nữa.

4. Cách xắn dành cho tay áo có măng-sét không cùng màu

Đây là kiểu xắn tay áo khá được ưa thích hiện nay. Nó phù hợp với những thiết kế có phần tay áo có chi tiết tương phản. Các này được dân công sở ưa chuộng bởi nó khá thoải mái và áo ít nhăn nhúm

Đầu tiên bạn xắn tay áo lên cao, cho phần măng-sét chạm đến khủy tay, sau đó vuốt phẳng phần tay áo vừa xắn và gấp thêm một lần nữa, với phẩn cổ tay măng-sét được chừa lại bên trên nhằm để lộ phần họa tiết tương phản giúp tạo điểm nhấn cho chiếc áo sơ mi của bạn.

Theo Trithucvn.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ