Khỉ đột nhận ra cô gái giữa rừng sau 23 năm xa cách

Dù đã xa nhau 23 năm nhưng chú khỉ đột vẫn nhận ra người bạn cũ của mình khiến ai nấy đều ngạc nhiên.

Khỉ đột nhận ra cô gái giữa rừng sau 23 năm xa cách

Đó là trường hợp của cô Tansy Aspinall (25 tuổi) sống tại hạt Kent, phía Đông Nam của Anh. Cụ thể, vào năm 1991, con khỉ đột Djala được nhà bảo tồn Maverick Damian Aspinall - cha của Tansy Aspinall - đưa về vườn thú Howletts để chăm sóc.

Ngay từ khi Aspinalls được 18 tháng tuổi, cô đã được cha cho chơi cùng Djala để rèn tính can đảm. Chính những ngày tháng khiến tình bạn của Tansy Aspinall và Djala trở nên rất thân thiết. Thậm chí Tansy Aspinall còn có thể ra vào chuồng của bầy khỉ một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, khi Tansy Aspinall lớn lên, cô chuyển đi nơi khác để học tập. Đến khi cô trở về, Djala đã được cha cô trả về với tự nhiên từ năm 2002.

Mô tả ảnh.
Khỉ đột nhận ra cô gái giữa rừng sau 23 năm xa cách.

Vào tháng 7/2014, trong chuyến đi thám hiểm của gia đình cô tại một khu rừng mưa ở Cộng hòa Gabon, Tansy Aspinall bất ngờ gặp lại người bạn cũ Djala.

Ngay lập tức, Aspinall và Djala ôm chầm lấy nhau hạnh phúc. Thậm chí, Djala còn chà tay và ngửi mùi tóc của Tansy Aspinall như một nghi thức để báo hiệu rằng nó đã nhận ra mùi của bạn cũ. Sau đó, họ buộc phải tạm biệt nhau để bảo toàn mục đích nghiên cứu.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.