Khen thưởng tập thể, cá nhân truy bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe Grab

GD&TĐ - Chiều 5/10, tại UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) diễn ra Hội nghị biểu dương, khen thưởng cho tập thể và cán bộ chiến sỹ công an cùng với quần chúng nhân dân đã có thành tích trong quá trình điều tra, phá vụ án vụ nam sinh viên chạy Grab bị sát hại.

Khen thưởng cán bộ chiến sỹ trong vụ bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe GrabBike.
Khen thưởng cán bộ chiến sỹ trong vụ bắt 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe GrabBike.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đối với loại tội phạm giết người, cướp tài sản của xe ôm và taxi, thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra nhiều vụ thương tâm.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Đảng ủy Ban giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ công an thành phố tập trung lực lượng, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng gây án để sớm ổn định an ninh trật tự địa phương.

Chỉ trong chưa đầy 48h, lực lượng công an đã bắt được hai đối tượng gây án, thu giữ được nhiều vật chứng, làm rõ toàn bộ hành vi của hai đối tượng.

Quá trình điều tra, truy bắt đối tượng, các đơn vị nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn như sự việc diễn ra nhanh, tại thời điểm đêm tối ở địa điểm vắng người, không có nhân chứng. Đối tượng gây án là người tỉnh ngoài, không có quan hệ từ trước với bị hại, không cư trú trên địa bàn.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an.
 Hai nghi phạm tại cơ quan công an. 

Mặt khác, đối tượng gây án đã có tiền án tiền sự (Đinh Văn Giáp có tiền án về tội mua bán người, vừa ra tù tháng 2/2018), có nhiều quan hệ phức tạp, cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau. Trong quá trình các đối tượng bỏ trốn ở nhiều nơi, địa hình rộng lớn, địa bàn phức tạp.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, khẩn trương truy bắt đối tượng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố và các đơn vị chức năng tập trung tối đa lực lượng, tích cực điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ.

Bên cạnh việc biểu dương thành tích của các cán bộ chiến sỹ, người dân đã có thành tích trong công tác phá án, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu Công an quận Bắc Từ Liêm cùng Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục khai thác, mở rộng vụ án, nhanh chóng củng cố tài liệu, chứng cứ để sớm đưa vụ án ra xét xử điểm để răn đe phòng ngừa giáo dục chung trong toàn xã hội. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?