Khánh thành tượng anh hùng liệt sĩ Lý Chính Thắng

GD&TĐ - Trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa tổ chức Lễ cắt băng khánh thành tượng Lý Chính Thắng - Người anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp mà trường vinh dự được mang tên.

 Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng Lý Chính Thắng
Các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng Lý Chính Thắng

Tham gia buổi lễ có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đặc biệt có hơn 200 cựu giáo viên, học sinh đã và đang học tập, công tác tại trường.

Cụm tượng Lý Chính Thắng là món quà ý nghĩa của cựu học sinh khóa học 1981 - 1984 đóng góp cho trường, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” hướng về ngày 27/7, đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô và trường cũ sau 30 năm xa cách.

Lý Chính Thắng (1917 – 1946), tên thật là Nguyễn Đức Huỳnh quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Đồng chí là đảng viên Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1930, trải qua các công việc cấp ủy từ chi bộ lên đến Thành ủy viên kiêm Thư ký Công đoàn Sài Gòn - Gia Định.

Tháng 3/1946, ông hoạt động trong ngành giao thông liên lạc tại vùng Sài Gòn bị giặc chiếm. Quân Pháp tấn công An Phú Đông lần thứ hai, quân ta chống cự rất anh dũng, giết chết 100 tên, nhưng trong trận này 20 chiến sĩ của ta đã hy sinh. Lý Chính Thắng bị thương nặng. Bị giặc Pháp bắt và tra trấn cực hình, ngày 30/9/1946 ông mất tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi cắt băng khánh thành tượng Lý Chính Thắng, Cựu học sinh cũng đã tiến hành hội khóa 30 năm 1981 - 1984.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.