Khánh thành Trường Quốc tế Nhật Bản tại Hà Nội

GD&TĐ - Ngày 7/5, tại Hà Nội diễn ra lễ khánh thành Trường Quốc tế Nhật Bản. Sau 7 tháng thi công, Trường Quốc tế Nhật Bản đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn 1 bao gồm Nhà điều hành và hai khu nhà Mầm non và Tiểu học.

Cắt băng khánh thành Trường Quốc tế Nhật Bản
Cắt băng khánh thành Trường Quốc tế Nhật Bản

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Đức - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT); ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Mizuki Tanaka – Bí thư thứ 2, phụ trách văn hoá và giáo dục Đại sứ quán Nhật Bản cùng toàn thể các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Xuân Học - Chủ tịch Hội đồng nhà trường cho biết: Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh tại Việt Nam được hưởng những lợi ích của phương pháp giáo dục Nhật Bản. Tại đây, những cá nhân xuất sắc sẽ được bồi đắp và trở thành những người dẫn đầu trong tương lai.

Trường Quốc tế Nhật Bản được thiết kế bởi các kiến trúc sư Nhật Bản. Trường thành lập và hoạt động trên cơ sở hợp tác giữa tập đoàn các nhà đầu tư Việt Nam với trường Đại học Chuo, Tokyo Nhật Bản, trong đó Thái Group đóng góp nguồn vốn quan trọng.

Trường Quốc tế Nhật Bản là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc Mầm non đến hết Trung học Phổ thông theo mô hình của Nhật Bản, một mô hình giáo dục tiên tiến ở Hà Nội, giáo dục học sinh lòng nhân ái, đạo đức, năng lực sáng tạo và các phẩm chất để trở thành những công dân ưu tú, sinh viên đạt chuẩn quốc tế.

Với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đội ngũ giáo viên chủ yếu là người Nhật Bản, người Mỹ và một số người Việt có tâm huyết, có trình độ cao, được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm giảng dạy; là tấm gương cho học sinh về mọi mặt.

Áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, độc đáo của Nhật Bản, nhà trường sẽ tạo ra một môi trường học tập lý tưởng cho mỗi học sinh, giúp các em luôn thích đến trường, tạo ra những cơ hội tốt nhất để trở thành những sinh viên tiên tiến, xuất sắc, đạt chuẩn Quốc tế.

Thầy Reiji Sugimoto - Phó hiệu trưởng trường Quốc tế Nhật Bản - hát bài "Cây trúc xinh" rất ngọt ngào
Thầy Reiji Sugimoto - Phó hiệu trưởng trường Quốc tế Nhật Bản - hát bài "Cây trúc xinh" rất ngọt ngào 

Lễ khánh thành được mở đầu với các tiết mục văn nghệ do các giáo viên Nhật Bản và Việt Nam của nhà trường trình bày.

Mặc dù mới đến Việt Nam một tuần lễ, các thầy cô giáo Nhật Bản đã nhanh chóng hòa nhập với các thầy cô giáo Việt Nam, tất cả cùng chung sức tổng vệ sinh, kê dọn, hoàn chỉnh các lớp học và phòng làm việc, cùng luyện tập các bài hát Việt Nam và Nhật Bản mang tới cho buổi lễ không khí thắm tình đoàn kết Việt Nhật, một sự mở đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Tại lễ khánh thành, tiết mục thể hiện ấn tượng của thầy Reiji Sugimoto - Phó hiệu trưởng trường Quốc tế Nhật Bản) đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo quan khách. Thầy Reiji Sugimoto cũng thể hiện khả năng hát tiếng Việt cực chuẩn.

Sau đó, vị thầy giáo người Nhật này còn chỉ huy tiết mục văn nghệ độc đáo có sự kết hợp của các giáo viên người Nhật Bản và người Việt Nam. Những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" đặc sắc đã thu hút sự chú ý đặc biệt của những vị khách tham dự buổi lễ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ