Khánh Ly - Tùng Dương cùng “Người về bỗng nhớ”

GD&TĐ - Chương trình “Người về bỗng nhớ” được xem là sự kiện “có một không hai” khi Tùng Dương - một tài năng nghệ thuật đang độ sung sức sẽ hát với một tượng đài - “Nữ hoàng chân đất” Khánh Ly cùng thể hiện những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, biểu đạt thông điệp về tình yêu, con người, đất nước, lẽ sống và thân phận trong âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này.  

Divo Tùng Dương và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn
Divo Tùng Dương và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn

Miền nhạc Trịnh với các tác phẩm: “Ru ta ngậm ngùi”, “Ru đời đi nhé”, “Xin cho tôi”, “Cát bụi - Tình xa”, “Xin mặt trời ngủ yên”, “Hành hương trên đồi cao”, “Dấu chân địa đàng”, “Như Cánh vạc bay”, “Người về bỗng nhớ”, “Phôi Pha”... sẽ được làm mới và thể hiện bởi hai giọng chất chứa nỗi niềm hứa hẹn sẽ mang lại những miền cảm xúc sâu lắng.

Xuất hiện cùng Tùng Dương và Khánh Ly là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - người có cách thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn rất riêng, độc đáo bằng cây kèn và niềm trắc ẩn mơ màng sương khói của một người bạn vong niên của Trịnh Công Sơn qua nhiều năm tháng.

Ca sĩ Khánh Ly thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
  • Ca sĩ Khánh Ly thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ca sĩ Khánh Ly chia sẻ, bà sẽ hát từ những trải nghiệm mà mình đã đi qua với bao buồn vui trong cuộc sống, bằng cả tấm lòng dành cho Trịnh Công Sơn.

Đánh giá cao Tùng Dương, nữ nghệ sĩ ngưỡng mộ giọng hát nồng cháy khắc khoải truyền tải gam sắc khác biệt đầy cá tính nghệ thuật và tố chất không ngừng sáng tạo cần có trong âm nhạc.

“Tùng Dương sẽ hát với tâm thế của cậu ấy - một người trẻ với góc nhìn về nhạc Trịnh mới mẻ và độc đáo”, ca sĩ Khánh Ly tin tưởng.

Với “Nữ hoàng chân đất, “Huyền thoại nhạc Trịnh”, ca sĩ Tùng Dương bày tỏ sự trân trọng, ngưỡng mộ: “Về tuổi đời chúng tôi thuộc hai thế hệ nhưng dù có sự cảm nhận khác nhau ở mọi thời đại, nhưng các ca sĩ vẫn sẽ luôn tìm được những điểm chung khi bước vào “cõi Trịnh”, nhạc Trịnh sẽ luôn được vang lên với tâm thế trân trọng nhất.

Không ai có thể thay thế được Khánh Ly mặc định của lịch sử cùng nhạc Trịnh song sẽ có một Tùng Dương hát nhạc Trịnh với tâm thế của những người nghệ sĩ ngày hôm nay, chia sẻ tình yêu thương bất tận, cất lên sự đồng điệu trong tâm hồn giữa những quy luật bất biến của cuộc sống”.

Hai đêm nhạc được các nghệ sĩ tài năng thực hiện tối 4 - 5/5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) với mong muốn mang lại những cảm xúc đặc biệt nhất dành cho khán giả Thủ đô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ