Khánh Linh khóc kể về quá khứ không ai nhận làm học trò

Khánh Ly, Nhật Thủy và Nguyễn Trần Trung Quân có những chia sẻ xúc động về tình thầy trò trong buổi ghi hình chương trình truyền hình "Ngày thầy trò".

Khánh Linh khóc kể về quá khứ không ai nhận làm học trò

Ê-kíp thực hiện chương trình truyền hình Ngày thầy trò vừa tiết lộ những câu chuyện về tình thầy trò giữa các nghệ sĩ.

Chương trình dự kiến phát sóng vào ngày 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham gia của NSND  Quang Thọ, NSƯT Quốc Hưng, Mỹ Linh, Thu Phương, Khánh Linh, Định Mạnh Ninh, Nhật Thủy và Nguyễn Trần Trung Quân.

Khanh Linh khoc ke ve qua khu khong ai nhan lam hoc tro - Anh 1

NSND Quang Thọ hát với Khánh Linh trong chương trình.

NSND Quang Thọ từng cứu vớt sự nghiệp âm nhạc của Khánh Linh

"Khi ấy cha tôi ốm nặng, trong ranh giới sự sống và cái chết, tôi vừa 17 tuổi, rời khỏi ghế trường cấp 3 bước chân vào Nhạc viện. Các thầy cô đều đã quá bận, không ai nhận tôi, tôi tủi thân rơi nước mắt vì bơ vơ.

Lúc ấy, chú Quang Thọ là người duy nhất dang tay với tôi. Nói không quá thì chú chính là người cứu vớt sự nghiệp âm nhạc của Khánh Linh" - em gái nhạc sĩ Ngọc Châu nghẹn ngào nhớ lại.

NSND Quang Thọ là người cùng thế hệ nghệ sĩ với mẹ của Khánh Linh, nữ ca sĩ cho biết cô luôn coi ông như người thân trong gia đình.

Bản thân NSND Quang Thọ cũng đặt nhiều kỳ vọng ở Khánh Linh. Trong quá trình học, thầy dành nhiều thử thách khó với học sinh, dạy những chương trình trên cấp học và mong Khánh Linh đi theo con đường giảng dạy của mình.

Tuy nhiên cô lại say mê biểu diễn nên mới chỉ tham gia hỗ trợ giảng dạy thanh nhạc và chưa dám nhận mình là thầy. Khánh Linh cho biết, không chỉ cô mà các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn cũng nói về NSND Quang Thọ với đầy sự kính trọng và biết ơn.

NSND Trần Hiếu luôn dành dụm tiền cho học trò nghèo

Trong ký ức của NSƯT Quốc Hưng, Trần Hiếu là một Nghệ sĩ Nhân dân mẫu mực, người thầy dạy chuyên ngành thanh nhạc từng gắn bó với ông trong suốt chặng đường dài từ Trung cấp lên Đại học. Trong suốt 9 năm học Nhạc viện, chỉ có một thầy, một trò cùng cây đàn piano với vô vàn kỷ niệm, rất nhiều sáng tạo đã được phát sinh.

“Thời đó, sinh viên rất đói, thầy cũng không khá hơn là bao. Thế nhưng thầy vẫn dành dụm tiền cho tôi vì sợ tôi ngất, không đủ sức khỏe học tập. Mùa đông, lạnh quá tôi trốn học, thầy lên tận ký túc xá gọi: "Hưng ơi, dậy đi học", trìu mến lắm" – nghệ sĩ Quốc Hưng nhớ lại.

Sau này khi trở thành giảng viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, NSƯT Quốc Hưng vẫn tự hào khi được những gì thầy truyền dạy. Nhiều lúc, chính ông còn giật mình vì tác phong, giọng hát rất giống thầy khi xưa.

Khanh Linh khoc ke ve qua khu khong ai nhan lam hoc tro - Anh 2

Nghệ sĩ Quốc Hưng hiện là Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Việt Nam.

Trong sự nghiệp đào tạo của mình, ca sĩ Quốc Hưng có nhiều học trò thành công như Mạnh Hoạch, Quang Hà, Đỗ Tùng Lâm, Nguyễn Trần Trung Quân. Ông và Trung Quân sẽ cùng đứng chung sân khấu trong Ngày thầy trò. Đây là điều rất vinh dự cho Trung Quân.

Giọng ca trưởng thành từ Sao Mai điểm hẹn tâm sự: "Tôi là một ca sĩ nhạc nhẹ nhưng kiến thức về âm nhạc cổ điển, thính phòng của tôi rất chắc.

Tôi phải cảm ơn thầy trong giai đoạn 8 năm qua luôn động viên tôi học tập tốt về thanh nhạc cổ điển, dù có những lúc tôi đã gần như rất nản và muốn bỏ cuộc với phong cách âm nhạc cổ điển này để tìm hiểu nhiều hơn về nhạc nhẹ”.

Nhật Thủy được cô giáo hỗ trợ thi Đại học

Người thầy đáng nhớ nhất của Nhật Thủy lại là cô giáo Thanh Xuân - NSƯT, Giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Bà cũng là người đã đồng hành cùng nữ ca sĩ trong thời gian thi Vietnam Idol.

Quán quân Vietnam Idol cho biết tất cả các giải thưởng lớn nhỏ của cô đều có công lớn từ cô giáo Thanh Xuân và nếu không có cô Thanh Xuân đã không có Nhật Thủy của ngày hôm nay.

"Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi lên Hà Nội học thử để thi Đại học. Lúc ấy tôi rất gầy và quê, nhìn không có chút phong cách nào của học sinh nghệ thuật trong khi các bạn rất xinh đẹp, sành điệu.

Bạn thân tôi sau này còn kể những người bạn khác lúc ấy đã nói sau lưng tôi rằng, không hiểu tại sao một đứa như vậy cũng đi thi vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Các bạn khác đến nhờ cô dạy học đều quà lớn quà nhỏ trong khi tôi nhờ một người anh dẫn đến, ra mắt cô với hai bàn tay trắng. Không ngờ cô lại chọn tôi và tận tình hỗ trợ để tôi đỗ đại học, rèn giũa tôi suốt bốn năm trời" - Nhật Thủy bồi hồi nhớ lại.

Ngày thầy trò là chương trình truyền hình phát liên tục trong 16 tiếng, bắt đầu từ 6h đến 22h đêm 20/11. Đây là cầu truyền hình quy mô lớn, được chuẩn bị suốt nửa năm, với mục tiêu đề cao đạo nghĩa thầy trò, tinh thần hiếu học, phát huy truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, ê-kíp thực hiện còn tổ chức tọa đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt với sự tham dự của Giáo sư Ngô Bảo Châu, nhà sử học Dương Trung Quốc…

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.