Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V

GD&TĐ - Sáng 30/5, tại Hòn Tằm, Tp. Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V với chủ đề “Merperle Hòn Tằm nối vòng tay lớn”.

Ngày hội có rất nhiều ý nghĩa đối với trẻ em khuyết tật được tổ chức hàng năm tại Hòn Tằm, Nha Trang Khánh Hoà
Ngày hội có rất nhiều ý nghĩa đối với trẻ em khuyết tật được tổ chức hàng năm tại Hòn Tằm, Nha Trang Khánh Hoà

Tham gia ngày hội này có gần 850 em cùng với 200 thầy cô giáo đến từ 38 trung tâm, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật của 24 tỉnh thành từ Quảng Bình đến Cà Mau. Ngày hội được Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang, Tập đoàn Khải Vy và Công ty Tuệ Nhãn cùng đồng hành tổ chức

Được khởi xướng từ năm 2013, Ngày hội Trẻ em khuyết tật trở thành hoạt động thường niên được tổ chức nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại đảo Hòn Tằm. 

Tại đây, các em sẽ được tặng áo, mũ đồng phục, ba lô đi học và tham gia những hoạt động như: bơi lội, kéo co, vẽ tranh, tô tượng, bóng chuyền trên cát, cờ vua, làm tượng cát, thi văn nghệ, thả bong bóng ước mơ. 

Các em cũng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tại hồ bơi và bãi biển, được các bác sĩ đến từ Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa khám sức khỏe trong suốt thời gian ngày hội diễn ra. 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn hỗ trợ các trường, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật từ 60 đến 100 triệu đồng, tùy vào số lượng trẻ khuyết tật đang nuôi dạy.

Ông Đoàn Văn Trang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang – tâm sự: Chúng tôi hy vọng ngày hội sẽ là sân chơi đầy ý nghĩa cho trẻ em không may mắn khiếm khuyết một phần cơ thể, giúp các em có thêm động lực trong hành trình hòa nhập với cuộc sống. 

Ngày hội sẽ có những cuộc giao lưu, trao đổi giữa các trung tâm, các trường chăm sóc trẻ em khuyết tật. Chúng tôi cũng mong muốn được nhân rộng hoạt động nhân ái này và cũng mong rằng có nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ các em, để các em có điều kiện hoà đồng với cuộc sống hôm nay và trong tương lai.

Một số hình ảnh về ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V sẽ diễn ra từ ngày 30-31/5 đến ngày 1/6.

Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V ảnh 1Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V ảnh 2Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V ảnh 3Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V ảnh 4Khánh Hoà: Tổ chức ngày hội Trẻ em khuyết tật lần thứ V ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.