Khánh Hòa: Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai về dịch virut corona

Khánh Hòa: Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai về dịch virut corona

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các đơn vị gồm: huyện ủy, thị ủy, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn và đảng ủy trực thuộc, các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt và thực hiện nghiêm túc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên để biết, nhận thấy rõ tính chất, mức độ nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch.

Song song đó, đưa tin kịp thời, chính xác tình hình, diễn biến dịch bệnh để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân dự phòng là chính. Xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, động viên toàn Đảng, toàn dân, lực lượng vũ trang tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, xem nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện nay.

Khẩn trương thực hiện đồng bộ các giải pháp do Trung ương chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh để kịp thời có các giải pháp phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để tập trung phòng, chống dịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ