Khánh Hòa: Chỉ số hài lòng với giáo dục giảm

Khánh Hòa: Chỉ số hài lòng với giáo dục giảm

Chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch

Báo cáo của Sở GD&ĐT Khánh Hòa cho thấy, chỉ số hài lòng trung bình năm 2019 của các trường đạt 74,37%, giảm so với năm 2018 (đạt 79,06%), chưa đạt chỉ tiêu Kế hoạch của tỉnh là 80%

Có 6 trường đạt trên 80%, 2 trường có chỉ số hài lòng cao là trường Tiểu học Vĩnh Trung (92,93%), trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm (92,91%), 6/20 trường đạt chỉ tiêu 80% mà UBND tỉnh đề ra.

Xem xét chỉ số hài lòng của các cấp học, 2 cấp học có chỉ số hài lòng tăng so với năm 2018 là mầm non và trung học phổ thông, còn lại đều giảm.

Cũng theo báo cáo, năm 2019, 80,1% khách hàng hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ sở giáo dục công lập. Sự phản ánh không hài lòng hoặc rất không hài lòng là rất thấp, chỉ chiếm 1,9% (22 người) trong tổng số 1.160 khách hàng.

Nguyên nhân chưa hài lòng gồm: cơ sở vật chất, trang thiết bị không đáp ứng được nhu cầu dạy và học; sự truyền đạt kiến thức của giáo viên chưa hiệu quả; học phí cao hơn so với thu nhập của một số gia đình,…

Những nội dung cần cải thiện

Để cải thiện chỉ số hài lòng, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục cần quan tâm thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tiếp tục cập nhật, công khai kịp thời, đầy đủ và có hệ thống các thông tin về tuyển sinh, nhập học, chuyển cấp, chuyển trường, kết quả học tập của học sinh, thủ tục giấy tờ hành chính, học phí và các khoản thu khác…

Hướng dẫn, giải đáp kịp thời, rõ ràng, cụ thể đối với những vướng mắc của tổ chức, công dân. Tiếp nhận, giải đáp, xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của phụ huynh về chất lượng phục vụ của nhà trường.

Đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường để phục vụ tốt sự hài lòng các tổ chức và cá nhân; tạo môi trường phục vụ hiện đại, chu đáo, thuận tiện, thân thiện và dân chủ.

Tạo môi trường an toàn, thân thiện xung quanh nhà trường. Chú trọng văn minh giao tiếp giữa nhà trường với các tổ chức và cá nhân, đảm bảo cho các tổ chức và cá nhân tiếp cận, giao dịch một cách thuận lợi.

Phương pháp học tập phù hợp, tạo sự hứng thú cho học sinh, dễ tiếp thu kiến thức, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức. Đánh giá kết quả học tập một cách thực chất, đúng với trình độ của từng học sinh.

Các hoạt động giáo dục (hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, hoạt động phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi,…) được tổ chức phong phú bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học để nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh, sinh viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.