Khánh Hòa: 3 điểm 9 môn Ngữ văn thi THPT quốc gia 2019

Ảnh minh họa/Đài truyền hình Khánh Hòa
Ảnh minh họa/Đài truyền hình Khánh Hòa

Thống kê sơ bộ, toàn tỉnh có có 72% điểm Văn trên trung bình, có 60 bài đạt 8,5 điểm trở lên; có 3 bài thi đạt 9 điểm – đây cũng là mức điểm cao nhất của thí sinh Khánh Hòa với môn Ngữ văn.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Khánh Hòa có tổng số 12.500 bài thi Ngữ văn; số cán bộ coi thi huy động chấm là gần 100. Ba-rem điểm của Bộ GD&ĐT rất chi tiết nên không có khó khăn gì cho giám khảo khi chấm thi.

Bộ GD&ĐT quy định chấm kiểm tra ít nhất 5% bài thi. Thực hiện quy định này, Khánh Hòa chấm kiểm tra số bài lên tới 9%, trong đó không chỉ chấm những bài điểm cao mà cả những bài điểm thấp cũng được chọn để chấm kiểm tra.

Chấm thi trắc nghiệm tại Nha Trang năm nay do Trường ĐH Nha Trang phụ trách và đã hoàn tất từ hôm qua (9/7). Công việc diễn ra thuận lợi vì những cán bộ được huy động chấm thi đều có kinh nghiệm.

“Không riêng năm nay, mọi năm công tác chấm thi tại Khánh Hòa đều được thực hiện bài bản, đúng quy chế; công tác chấm diễn ra thuận lợi, suôn sẻ” – bà Hoàng Thị Lý cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.