Khăng khăng giữ thai nhi dị tật, khi con chào đời vợ chồng trẻ khóc hết nước mắt

Dù các bác sĩ khuyên nên chấm dứt thai kỳ nhưng cặp vợ chồng người Trung Quốc không lỡ nên vẫn quyết giữ và sinh con ra.

Khăng khăng giữ thai nhi dị tật, khi con chào đời vợ chồng trẻ khóc hết nước mắt

Khi mang thai, bà mẹ nào cũng mong chờ đến ngày con chào đời. Vậy nhưng nếu rơi vào trường hợp bác sĩ nói rằng thai nhi bị dị tật và khuyên nên chấm dứt thai kỳ thì mẹ sẽ làm gì, quyết tâm giữ thai và sinh con ra hay từ bỏ để con không phải chịu khổ sau này. 

Gần đây, câu chuyện một cặp vợ chồng Trung Quốc quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai dị tật nặng đang gây thu hút được nhiều sự chú ý. 

Bà mẹ họ Trần (sống tại Thường Châu) và cả gia đình vô cùng hạnh phúc khi biết tin mang thai bé đầu lòng. Vậy nhưng đến khi thai được hơn 6 tháng, kết quả siêu âm cho thấy bé bị phình đại tràng 11mm. Bác sĩ cho biết họ không thể chắc chắn 100% nhưng khả năng bé bị dị tật bẩm sinh rất cao và đề nghị vợ chồng cô suy nghĩ việc chấm dứt thai kỳ. 

khang khang giu thai nhi di tat, den khi con chao doi, vo chong tre khoc het nuoc mat - 1

Bác sĩ nhiều lần đề nghị chấm dứt thai kỳ nhưng vợ chồng chị Trần từ chối.

Đến khi bé được 8 tháng, đại tràng của bé đã phình đế mức 40mm, bác sĩ khẳng định 90% bé sẽ bị dị tật bẩm sinh, khuyến khích gây chuyển dạ để chấm dứt thai kỳ. Tuy vậy, hai vợ chồng cô Trần đều không nỡ làm điều đó. Họ khăng khăng giữ lại thai và sinh con ra. 

Ngày 10/1 cô bé Tiểu Lân ra đời. "Đó là một bé gái cực kỳ đáng yêu nhưng bụng thì lớn bất thường", bác sĩ đỡ đẻ cho cô Trần kể lại. Bé lập tức được chuyển sang bệnh viện Nhi Thường Châu. 

Các bác sĩ cho biết bé bị viêm ruột, ruột non dài chưa bằng 1/3 người bình thường và một phần còn bị hoại tử. Với ruột non ngắn như vậy, bé gặp nhiều khó khăn trong việc hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa.

"Nhìn đứa bé nhỏ thó bị chôn vùi trong hàng loạt ống dẫn, dây rợ, tôi cũng thấy xót xa", bác sĩ chia sẻ.

Hơn 1 tháng ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, tình hình sức khỏe của bé cũng chưa cải thiện nhiều. Từ cân nặng 3,5kg khi chào đời, bây giờ bé chỉ còn 2,2kg. Bác sĩ cũng cho biết tương lai của bé rất bi quan. 

khang khang giu thai nhi di tat, den khi con chao doi, vo chong tre khoc het nuoc mat - 2

Cô bé Tiểu Lâm sinh ra với bụng lớn bất thường, không thể tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.

Chồng của chị Trần đã quyết định đến Thượng Hải để tìm kiếm các chuyên gia giỏi với hy vọng họ sẽ giúp được con gái mình. Họ cũng đăng câu chuyện lên mạng xã hội với mong muốn tìm được người cứu con.

Vậy nhưng bên cạnh những bình luận chia sẻ, đồng cảm với cặp vợ chồng kém may mắn, nhiều người cho rằng quyết định của hai người từ đầu đã sai lầm.

"Khăng khăng giữ con rồi đẻ ra để bây giờ nó phải sống khổ, sống sở không bằng chết thế này. Thà một lần chịu đau đớn để con ra đi còn hơn", một người bình luận.

"Ai cũng biết rằng bố mẹ nào chẳng thương con nhưng sinh con ra để con bị đày ải khổ sở thế này liệu có đáng không. Tôi cũng từng trải qua tình huống đau lòng này. Quyết định bỏ con như tự cầm dao đâm vào tim mình nhưng tôi vẫn làm vậy, để con được lên thiên đường mà không phải chịu bệnh tật đau đớn", một người khác chia sẻ.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ