Khẩn trương hoàn thiện quy trình tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

 Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa/ Internet
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa/ Internet

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, khắc phục bất cập không để tái diễn các sai phạm như trong kỳ thi năm 2018.

Trước đó, tại buổi làm việc với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, dự kiến chương trình năm 2019 đối với lĩnh vực GD-ĐT.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, thực hiện Nghị quyết số 104/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức sơ kết, đánh giá việc tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2018.

Trên cơ sở đó, đề ra chủ trương giữ ổn định phương án tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh vào ĐH, CĐ trong năm 2019 và các năm tiếp theo cho đến khi áp dụng đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông mới với những điều chỉnh kỹ thuật từ việc nghiêm túc rút kinh nghiệm công tổ chức thi và tuyển sinh năm 2018, nhất là khâu chấm thi.

Về công tác tuyển sinh năm 2019: về cơ bản giữ ổn định như năm 2018, trong đó, tăng cường tập huấn kỹ thuật nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyển sinh; tiếp tục phối hợp với các tỉnh xác định nhu cầu sử dụng giáo viên, khảo sát việc làm của sinh viên sư phạm sau tốt nghiệp để làm căn cứ giao chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm theo nhu cầu sử dụng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ