Khám thai ở phòng khám tư, thai phụ bị hôn mê sâu

Người nhà nạn nhân cho biết: Chiều tối 5/3, chị Trần Thị Thu T. đến phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) khám và sau đó gia đình được thông báo, chị T bị hôn mê sâu.

Phòng khám này là nơi chị Tr đã đến khám
Phòng khám này là nơi chị Tr đã đến khám

Chiều 6/3, gia đình chị Trần Thị Thu Tr - Sinh năm 1979, ở Quảng Ninh đã gửi đơn trình báo tới công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đề nghị công an vào cuộc xem xét việc người thân là chị Trần Thị Thu Tr, sinh năm 1988 (đang có thai 20 tuần) ở Thanh Sơn (Hạ Long, Quảng Ninh), sau khi đi khám thai tại phòng khám tư 168 Hà Nội, thì bị hôn mê sâu, đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Chị H., người nhà chị Tr, cho biết, khi đưa người nhà chị vào viện, phòng khám này đã đổi tên em chị là Nguyễn Thị Tâm.

Theo chị H., tối 5/3, chị gọi cho em là chị Tr. nhưng một người lạ nghe điện thoại nói là em chị đang khám bệnh, chưa nghe được điện thoại.

Một lúc sau, chị H. gọi lại thì vẫn người lạ nghe máy và nói em chị H. bị ngất và bị co giật, đồng thời hỏi tiền sử gia đình có ai bị bệnh tim hay động kinh không. Chị H. trả lời không.

Sau đó chị không liên lạc được với em chị nữa. Một giờ sau, có người gọi báo em chị đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Gia đình tìm hiểu thì được biết trước khi vào Bạch Mai, chị Tr. có đến khám tại phòng khám 168 Hà Nội nhưng chưa biết rõ khám dịch vụ gì.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội - cho biết, ông đã nhận được thông tin về vụ việc.

Ngày 7/ 3, Sở sẽ tiến hành kiểm tra phòng khám tư này để tìm hiểu nguyên nhân, trong đó sẽ kiểm tra loại thuốc và dịch vụ đã được sử dụng cho bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngất và co giật, hôn mê ở bệnh nhân.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.