Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và kì tích đã xuất hiện

Bằng tất cả tình thương của một người mẹ, người phụ nữ quyết tâm chiến đấu đến cùng để giữ lại con dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và kì tích đã xuất hiện

Mang thai sinh con là một thiên chức lớn lao của người phụ nữ. Và có lẽ trong suốt quá trình mang thai, điều người mẹ mong muốn nhất chính là con mình phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng có những người phụ nữ mà quá trình mang thai đối với họ là một trải nghiệm tàn khốc.

Nguyên nhân là vì đứa trẻ không phát triển bình thường hay mang dị tật. Còn gì đau đớn hơn là khi người mẹ đang mong chờ ngày được gặp mặt con lại được bác sĩ thông báo nên phá bỏ đứa bé. Và đó chính xác là những gì mà chị Natalie Halson – 29 tuổi, ở thành phố Manchester, Anh đã phải trải qua.

Theo đó, khi mang thai đứa con đầu tiên được 22 tuần, trong một lần đi khám thai tại bệnh viện St. Mary ở Manchester, chị Natalie bất ngờ được các bác sĩ thông báo đứa bé bị mắc dị tật nứt đốt sống.

Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên phá bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và cuối cùng kì tích đã xuất hiện - Ảnh 1.

Chị Natalie trong khoảng thời gian mang thai bé Mirabelle.

Đây là dị tật khiến cho xương sống và tủy sống của đứa trẻ không phát triển đúng cách từ trong bụng mẹ. Nếu được sinh ra, dị tật này có thể khiến đứa trẻ bị liệt chân, không tự chủ trong việc tiểu tiện và thậm chí còn có thể gây tổn thương não .

Chẩn đoán của bác sĩ khiến chị Natalie hoàn toàn suy sụp. Chị nói: "Bác sĩ bảo rằng đứa trẻ bị tật nứt đốt sống. Tôi không biết tại sao mọi chuyện lại như thế. Tôi suy sụp và không thể ngừng khóc.

Những lần khám thai sau đó, tôi đều được khuyên nên phá bỏ đứa nhỏ. Bác sĩ nói rằng phá thai là lựa chọn duy nhất của tôi lúc này. Nếu tôi sinh đứa trẻ ra, con tôi có thể phải ngồi xe lăn và sẽ có một cuộc sống vô cùng khó khăn sau này. Tổng cộng cả 10 lần khám là cả 10 lần tôi đều nghe các bác sĩ đề nghị phá thai."

Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên phá bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và cuối cùng kì tích đã xuất hiện - Ảnh 2.

Bé Mirabelle nằm viện sau ca phẫu thuật vừa ngay khi được sinh ra.

Không chịu đầu hàng số phận, chị Natalie bắt đầu tra cứu thêm tài liệu về dị tật nứt đốt sống. Những thông tin tìm được đã thắp lên một tia hy vọng nhỏ nhoi trong chị. "Nếu không tìm thấy những thông tin đó, có lẽ tôi đã không đủ kiên trì và đồng ý phá thai theo lời bác sĩ", chị Natalie nói.

Cuối cùng, chị Natalie quyết định chuyển đến Bệnh viện Great Ormond Street ở London. Tại đây chị tìm gặp bác sĩ Jan Deprest – một chuyên gia về dị tật nứt đốt sống, người đã kiểm tra cho chị khi thai kì được 23 và 26 tuần tuổi.

Chị chia sẻ: "Bác sĩ nói đứa bé không thích hợp để tiến hành phẫu thuật bào thai ngay trong bụng mẹ bởi vì đốt sống đã bị trượt. Nhưng bác sĩ vẫn có thể tiến hành phẫu thuật để kéo lại các dây thần kinh trong cột sống khi đứa trẻ sinh ra. Không có gì bảo đảm phương pháp này sẽ thành công nhưng đây là lựa chọn tốt nhất."

Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên phá bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và cuối cùng kì tích đã xuất hiện - Ảnh 3.

Chị Natalie cảm thấy hạnh phúc vì ban đầu đã không nghe theo lời bác sĩ, nhờ thế nên cô bé Mirabelle đáng yêu đã có cơ hội có mặt trên đời.

Khi đứa trẻ được 38 tuần tuổi, chị Natalie tiến hành sinh mổ khẩn cấp tại Bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Sau đó đứa bé ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi Alder Hey để phẫu thuật cột sống.

"Thật tệ khi không được nhìn thấy Mirabelle khi con bé vừa sinh ra, đặc biệt sau khi tôi đã chiến đấu hết mình vì con bé nhưng tôi biết con bé rồi sẽ ổn. Chỉ 10 giờ sau khi phẫu thuật, bất chấp lời khuyên của bác sĩ, tôi xuất viện để đến bên cạnh con.

Ca phẫu thuật của Mirabelle kéo dài 12 tiếng, tôi đã chờ đợi trong lo lắng và cuối cùng vỡ òa vui sướng khi được các bác sĩ thông báo ca phẫu thuật thành công và con bé đang có dấu hiệu hồi phục rất tốt", chị Natalie nói.

Sau một tháng theo dõi tại bệnh viện, cuối cùng chị Natalie cũng được phép đưa bé Mirabelle về nhà. Cuối cùng chị đã có thể hoàn toàn tự tin là con gái mình sẽ có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Khám thai 10 lần bác sĩ đều khuyên nên phá bỏ, người phụ nữ kiên quyết không nghe và cuối cùng kì tích đã xuất hiện - Ảnh 4.

Bé Mirabelle hiện đang phát triển rất tốt và có thể có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.

Theo thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ