Khám phá những điều thú vị kì quặc của đất nước giàu có và nhàn hạ nhất thế giới

Người ta vẫn tò mò đất nước Qatar giàu có và xinh đẹp sẽ có cuộc sống như thế nào? Hãy cùng khám phá những điều thú vị sau nhé.

Khám phá những điều thú vị kì quặc của đất nước giàu có và nhàn hạ nhất thế giới

Qatar có 1,6 triệu người sinh sống và làm việc, nhưng người nhập cư lại chiếm chiếm đến 80% dân số. Qatar được xem như một trong những quốc gia đa dạng văn hóa nhất thế giới khi là điểm dừng chân của công dân đến từ 180 nước khác nhau.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 1

Dân nhập cư chiềm phần lớn dân số của đất nước này. Ảnh: Internet

Năm 2015, GDP bình quân đầu người của Qatar cao nhất thế giới với 146.011 USD. Chỉ cần nhìn vào cơ ngơi đồ sộ của đất nước này thì chúng ta sẽ vơi bớt phần nào sự bất ngờ về độ giàu có của họ.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 2

Sự tăng trưởng thực sự của đất nước này trong vòng 15 năm trở lại đây làm cả thế giới ngạc nhiên. Ảnh: Internet

Đất nước sở hữu nhiều tài sản trên khắp thế giới nhằm giúp đất nước giảm phụ thuộc vào giá dầu. Năm 2005, cơ quan đầu tư Qatar được thành lập, chuyên mua bán các công ty, nhãn hàng và trung tâm thương mại lớn trên thế giới.

Riêng tại London, Qatar sở hữu tòa nhà Harrods, Shard, doanh trại Chelsea Barracks, tòa nhà từng là Đại sứ quán Mỹ, khu làng Olympic cùng nhiều bất động sản khác, chưa kể 25% cổ phần chuỗi siêu thị lớn thứ 2 của Anh là Sainsbury"s và đồng sở hữu hãng phim Miramax mua lại từ Disney.

Qatar được xem là “mỏ dầu” lớn nhất của thế giới. Với nguồn thu từ nguồn tài nguyên quý giá là dầu mỏ, người dân Qatar có thu nhập cao thứ 2 thế giới và có cuộc sống sung túc, không bao giờ mất chi phí gì.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 3

Dầu mỏ chính là nguồn tài nguyên quý giá giúp đất nước này phát triển mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Chế độ phúc lợi của đất nước này thực sự tốt. Nếu bạn may mắn sinh ra tại Qatar và là người dân Qatar thì từ khi bạn sinh ra bạn sẽ không mất một xu nào để khám bệnh. Ngay cả gas, điện, nước cũng do chính phủ do chi trả, người dân không phải mất tiền để chi trả cho những khoảng tiêu dùng này.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 4

Bạn sẽ thực sự ghen tị khi không được sinh ra ở một đất nước có chế độ phúc lợi cực kì tốt như Qatar. Ảnh: Internet

Phụ nữ Qatar bình đẳng hơn so với các nước Ả-rập khác, nhưng vẫn phải đeo mạng che mặt, không được ngồi gần nam giới tại một số nơi công cộng. Thịt lợn, ma túy, khiêu dâm, tình dục đồng giới bị cấm ở Qatar là những điều bị cấm và bất hợp pháp ở Qatar.

Hay việc tìm một quán bar, quán rượu hay song bạc ở đất nước nay cũng thật sự khó khăn cho những ai yêu thích cuộc sống về đêm. Bởi ở Qatar rất hiếm hình thức giả trí như vậy. Qatar chỉ có hai cửa hàng được phép bán rượu, đặt tại thủ đô Doha.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 5

Để mua rượu, bạn cần thư xác nhận số tiền lương kiếm được hàng tháng và chỉ được mua một lượng hạn chế.

Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Những đồ trang điểm của những nữ sinh Qatar đều là hàng của Channel, CD và LV.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 6

Phụ nữ đất nước này dùng nhiều tiền để mua đồ hàng hiệu lớn. Ảnh: Internet

Du khách không được phép khỏa thân hay ăn mặc khêu gợi. Đến Qatar, bất kể ở đâu du khách phải ăn mặc kín đáo, ngay cả quần soóc, áo ba lỗ đều bị xem là vi phạm ở Qatar, bất kể ở đâu, trên bãi biển hay các điểm dã ngoại. Điều này khiến cho Qatar trở thành đất nước văn minh nhất thế giới.

Ngày cuối tuần ở Qatar không phải là thứ 7 và Chủ nhật như những quốc gia khác mà là thứ 6 và thứ 7. Vì vậy, buổi sáng thứ 6 nhiều cửa hàng đã đóng cửa để chuẩn bị cho buổi cầu nguyện chiều hôm đó.

Kham pha nhung dieu thu vi ki quac cua dat nuoc giau co va nhan ha nhat the gioi - Anh 7

Một góc đất nước được cho là giàu có và nhàn hạ nhất thế giới. Ảnh: Internet

Từ năm 2000, Qatar đã xây dựng, quy hoạch hoặc đang thi công 58 tòa nhà chọc trời tại Doha, kèm theo đó là các bảo tàng, sân vận động và những dự án khổng lồ. Cuộc sống của người dân Qatar hiện nay trở thành niềm mơ ước của biết bao người dân xứ khác.

Theo Đời Sống Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...