Khám phá đầm lầy chết

GD&TĐ - Dedvilel là một nghĩa trang dành cho... cây và là nơi không tồn tại sự sống. Tuy nhiên, Sự khắc nghiệt của thời tiết tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người, đặc biệt là giới nhiếp ảnh gia.

Khám phá đầm lầy chết

Nằm trong công viên Namib - Naukluft ở Namibia, Deadvlei được bao bọc bởi những đụn cát cao nhất thế giới, trung bình từ 350 - 400m. Deadvlei nghĩa là "đầm lầy chết", đây là một chảo đất sét trắng nằm gần chảo muối nổi tiếng Sossusvlei.

Trong khu vực này rải rác hàng trăm cây keo chết khô - loài cây từng phát triển mạnh vào thời điểm nước sông Tsauchab ngập tràn vùng đất. Khoảng 900 năm trước, dòng sông bắt đầu chuyển hướng, khiến Deadvlei dần trở nên khô cằn. Trải qua năm tháng, cây cối chết khô bị ánh nắng mặt trời nhuộm đen như những bộ xương trơ trọi trên nền cát.

Sự vắng mặt của nước và nhiệt độ cao đã đốt cháy tất cả các thảm thực vật ở Deadvlei, chỉ còn lại những loài cây chết khô màu đen, tạo nên những họa tiết kỳ quái trên mặt đất nhưng cũng không thể phân hủy vì đất đai quá khô nóng. Nhiệt độ ở đây cao đến nỗi bạn có thể vùi trứng xuống cát và có ngay món trứng chín không lâu sau đó.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm Deadvlei là vào lúc sáng tinh mơ. khi đó, ánh mặt trời buổi sớm chiếu rọi cồn cát đỏ điểm xuyết các loại cỏ màu trắng, còn tầng màu trắng của chảo đất sét ánh lên sắc xanh phản chiếu từ bầu trời cao rộng bên trên. Điều này đã tạo nên một bức tranh tương phản cực kỳ ấn tượng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.