Khám mắt miễn phí cho HS trường Chuyên biệt Tương lai Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 23/5, Sở GD&ĐT, Sở y tế và Bệnh viện Mắt Đà Nẵng đã tổ chức khám mắt cho 299 trẻ khuyết tật đang học tại 2 cơ sở của trường Chuyên biệt Tương Lai. Đối với các em bị tật khúc xạ sẽ được kê đơn, chỉnh kính và cấp kính miễn phí; các em bị các bệnh về mắt sẽ được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Mắt.  

Học sinh trường chuyên biệt Tương lai được khám mắt và điều trị các bệnh về mắt miễn phí.
Học sinh trường chuyên biệt Tương lai được khám mắt và điều trị các bệnh về mắt miễn phí.

Đây là một hoạt động trong kế hoạch Triển khai mở rộng dự án “Chăm sóc mắt học đường” giai đoạn 2019-2020 dành cho các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Trước đó, năm 2016, Uỷ ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 3139/QĐ-UBND ngày 19/5/2016 phê duyệt tiếp nhận Dự án Chăm sóc mắt học đường tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2018.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác chăm sóc mắt, giảm tỉ lệ suy giảm thị lực cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, trong 3 năm, đã có 178.547 HS đã được khám sàng lọc tại trường; 2.500 HS được khám chuyên khoa tại các Trung tâm y tế và BV Mắt; 2.191 đôi kính đã được cấp miễn phí, gần 350.000 HS, GV, nhân viên và cha mẹ HS được tập huấn, cập nhật kiến thức Chăm sóc mắt…

Trên cơ sở cam kết tài trợ của Quỹ Fred Hollows, Đà Nẵng đã quyết định gia hạn, mở rộng địa bàn dự án Chăm sóc mắt học đường tại địa phương. Qua đó, hơn 105.000 HS tiểu học, THCS của các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và quận Liên Chiểu sẽ được hưởng lợi từ các mục tiêu dự án đề ra với tổng kinh phí khoảng gần 1,9 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ