(GD&TĐ) – Dù Ford đang thống trị phân khúc xe bán tải cỡ lớn tại Mỹ nhưng các con số thống kê lại cho thấy hãng đã đi một nước cờ sai lầm.
Trong những năm gần đây, Ford đã dồn mọi nguồn lực tập trung cho dòng bán tải cỡ lớn F-Series và gần như bỏ rơi dòng xe bán tải cỡ nhỏ Ranger. Khi Ford nhận ra rằng thị phận của Ranger tại phân khúc này đang ngày càng sụt giảm và hãng cũng không còn hứng thú với nó thì quyết định khai tử được cho là lựa chọn sáng suốt vào thời điểm đó.
Cũng dễ hiểu bởi nếu muốn đánh bại những đối thủ như Nissan Frontier hay Toyota Tacoma, hãng sẽ phải mất nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc cho Ranger. Bên cạnh đó, giới lãnh đạo của Ford đã quá tự tin khi cho rằng một mẫu F-Series giá rẻ sẽ hoàn toàn có thể thay thế cho dòng Ranger và khách hàng truyền thống vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với hãng.
Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược so với những mong đợi của Ford. Rất nhiều chủ sở hữu dòng Ranger đã quay sang lựa chọn xe của hãng khác chỉ đơn giản là đối với họ, F-Series quá xa xỉ cả về mặt tiền bạc lẫn kích cỡ.
Còn đối với các hãng xe như GM, Toyota hay Nissan, họ đang tăng tốc để chiếm lĩnh thị phần mà đối thủ đã hào phóng buông tay. Quan trọng hơn, họ đã có thêm nhiều khách hàng mới.
Hoàng Minh (Leftlanenews)