Khai mạc Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 tại Gia Lai

GD&TĐ - Tối 9/12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (Tp Plei ku) Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam phối hợp UBND Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề “Gia Lai với văn hóa thưởng thức cà phê”. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên để ghi nhận những đóng góp của bà con nông dân và cá nhân các doanh nhân, doanh nghiệp đối với ngành cà phê.

Lễ kỷ niệm Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 diễn ra tối 9/12 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp Plei ku
Lễ kỷ niệm Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 diễn ra tối 9/12 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp Plei ku

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Kpăh Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Vinh dự được đăng cai tổ chức sự kiện Ngày cà phê Việt Nam lần thứ III với chủ đề “Gia Lai với văn hóa thưởng thức cà phê”, chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên một không gian văn hóa độc đáo, là nơi hội tụ của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê trong và ngoài nước; cũng là dịp để các bên gặp gỡ, tìm hiểu, hướng tới xây dựng các liên minh, liên kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp, hướng tới xây dựng môi trường lành mạnh, bền vững từ khâu sản xuất, chế biến đến kinh doanh mặt hàng cà phê; góp phần nâng tầm thương hiệu và giá trị của cà phê Việt Nam nói chung, của Gia Lai nói riêng trên thị trường thế giới”.

Đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức cà phê
Đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức cà phê 

Trong khuôn khổ chương trình Ngày Cà phê Việt Nam, từ ngày 8 – 10/12 diễn ra sự kiện không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm thu hút sự tham gia của 111 gian hàng. Trong đó, Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam dàn dựng và tổ chức 46 gian hàng; tỉnh Gia Lai tổ chức 65 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê, giống cà phê và một số sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, gian hàng ẩm thực, gian hàng triển lãm, giới thiệu về du lịch Gia Lai.

Tại sự kiện, du khách tham quan không chỉ được tiếp cận, tìm hiểu về các sản phẩm cà phê, mà còn được giới thiệu về quy trình sản xuất hiện đại, tiên tiến nhất. Khách tham quan được mãn nhãn khi các bartender (người pha chế) trình diễn thao tác kỹ thuật để cho ra những ly cà phê hảo hạng, thơm ngon nhất, được nghe những câu chuyện đặc sắc về cà phê, được chiêm ngưỡng những thiết bị, máy móc hiện đại nhất về rang xay cà phê trên thế giới. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.