Khai mạc giải vô địch Yoga quốc gia lần 2 năm 2019 tại Kon Tum

GD&TĐ - Sáng 23/11, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Sở VHTT&DL phối hợp Liên đoàn Yoga Việt Nam... tổ chức Giải vô địch Yoga quốc gia lần 2 năm 2019.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.
BTC trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải.

Giải vô địch Yoga quốc gia lần 2 năm 2019 diễn ra trong 2 ngày (23-24/11), với sự tham gia của gần 200 VĐV đến từ 17 đơn vị trong cả nước (Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, TT-Huế, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM, Tây Ninh và chủ nhà Kon Tum).

Ở giải năm nay, BTC áp dụng Luật Yoga tạm thời do Liên đoàn Yoga ban hành tại thời điểm diễn ra giải. Theo đó, các vận động viên được tham dự không giới hạn nội dung thi đấu (theo nhóm tuổi).

Mỗi đơn vị ở mỗi nội dung thi đấu được cử không giới hạn VĐV tham gia. Mỗi đơn vị ở mỗi nội dung được cử không giới hạn VĐV tham gia. Đủ 3 VĐV của 3 đơn vị trở lên ở 1 nội dung thì mới tổ chức thi nội dung đó.

Các VĐV sẽ thi đấu theo từng nhóm tuổi từ 18 đến trên 63 với 2 nội dung thi đấu: Yoa Asana (gồm 11 nội dung) và Yoga nghệ thuật (gồm 33 nội dung).

Đối với nội dung Yoga Asana, khi VĐV đã qua vòng loại xin rút hoặc bị chấn thương, 2 VĐV dự bị được tổng trọng tài chọn thay thế VĐV chính thức, sẵn sàng thi đấu trước khi nội dung Yoga Asana bắt đầu;

VĐV đã đăng ký thi đấu nhưng bỏ không điểm danh, không có mặt tại thời điểm thi đấu ở bất kỳ nội dung thi đấu nào sẽ không được thi đấu ở nội dung đó nữa.

Kết thúc giải, BTC sẽ trao 44 bộ huy chương (cho các giải cá nhân, đôi và đồng đội) và trao cờ toàn đoàn cho các đơn vị xếp hạng Nhất, Nhì, Ba.

Đây là sân chơi bổ ích, là điều kiện để cho các VĐV các tỉnh, Tp giao lưu, học hỏi trong việc rèn luyện sức khỏe và thành tích thi đấu. Qua đó góp phần lan tỏa phong trào tập luyện Yoga cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân trong tỉnh Kon Tum nói riêng, cả nước nói chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.