Khai mạc cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge năm học 2018-2019

GD&TĐ - Sáng nay 17/11, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, (Quận 3, TPHCM), Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam- đại diện quốc gia và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge tại TPHCM năm học 2018 – 2019.

Các thí sinh rất háo hức tham dự kỳ thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary Challenge - vòng 1 tại cụm thi Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn -Quận 3- TPHCM
Các thí sinh rất háo hức tham dự kỳ thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary Challenge - vòng 1 tại cụm thi Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn -Quận 3- TPHCM

Ngay sau Lễ khai mạc, Vòng 1 của cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học đã đồng loạt diễn ra cùng ngày tại 9 điểm trường trên toàn địa bàn thành phố. Vòng 1 cuộc thi TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh THCS sẽ diễn ra vào ngày 25/11 sắp tới.

Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge là cuộc thi uy tín dành cho các em học sinh Tiểu học và THCS – bậc học nền tảng vô cùng quan trọng. Cuộc thi sử dụng các bài thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary, TOEFL Junior và TOEFL ITP của ETS làm tiêu chí đánh giá và trao giải cho các thí sinh tham dự.

Trải qua chặng đường 06 năm liên tiếp, Cuộc thi đã được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước với sự ủng hộ rất lớn từ các cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Nhận định về cuộc thi, Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết: Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge góp phần nuôi dưỡng niềm yêu thích bộ môn Anh văn trong nhà trường, qua đó giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp, tạo cho mình thói quen chủ động nắm bắt những cơ hội học tập quý giá sau này.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức tại buổi lễ khai mạc cuộc thi.

 Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức tại buổi lễ khai mạc cuộc thi.

Rất đông các thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM tham dự vòng 1 cuộc thi TOEFL Primary Challenge năm nay.
 Rất đông các thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM tham dự vòng 1 cuộc thi TOEFL Primary Challenge năm nay.
Giám thị ghi số báo danh để chuẩn bị cho các thí sinh bước vào phòng thi.
Giám thị ghi số báo danh để chuẩn bị cho các  thí sinh bước vào phòng thi. 
 
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi TOEFL Primary -vòng 1
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi TOEFL Primary -vòng 1 
 
Thí sinh rất thoải mái trước khi bước vào làm bài thi TOEFL Primary Challenge.
 Thí sinh rất thoải mái trước khi  bước vào làm bài thi TOEFL Primary Challenge.
 
Qua các năm, Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Challenge ngày càng khẳng định uy tín, sức lan tỏa và là một sân chơi trí tuệ bổ ích cho các em học sinh rèn luyện bộ môn tiếng Anh – kỹ năng quan trọng tạo hành trang trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Cuộc thi cũng cung cấp công cụ đánh giá khả năng tiếng Anh chính xác, giúp phụ huynh biết được sự tiến bộ của con em mình, giúp Nhà trường và giáo viên đánh giá được chất lượng dạy và học, từ đó có định hướng xây dựng, đổi mới phương pháp đào tạo phù hợp nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...