Khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác tuyên giáo

GD&TĐ - Sáng 10/8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện BC&TT) tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác tuyên giáo năm 2019 cho chức danh trưởng ban, phó ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2019.

PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu.
PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu.

Về dự và chỉ đạo tổ chức lớp học có PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác Tuyên giáo năm 2019 do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức diễn ra từ ngày 10 - 14/8/2019 với sự tham dự của 75 học viên là trưởng phó ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương đến từ các địa phương trong khu vực miên núi phía Bắc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện BC&TT cho biết, lớp bồi dưỡng nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ về công tác Tuyên giáo cho các học viên, đồng thời thông tin cập nhật một số vấn đề thời sự trong, ngoài nước.

Các báo cáo viên tại khóa bồi dưỡng, nghiệp vụ công tác Tuyên giáo là những người quản lý, từng quản lý và những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác...

Các đại biểu, báo cáo viên cùng thầy cô giáo, học viên Học viện BC&TT tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng.
Các đại biểu, báo cáo viên cùng thầy cô giáo, học viên Học viện BC&TT tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng. 

Tại lễ khai giảng, PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho chức danh trưởng ban, phó ban tuyên giáo cấp ủy cấp huyện và tương đương năm 2019.

“Với cấp ủy và cơ quan tuyên giáo các cấp, nhiệm vụ bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý càng đặc biệt quan trọng. Việc tổ chức bồi dưỡng cập nhật kiến thức thường xuyên, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tư tưởng, cán bộ tuyên giáo là yêu cầu cấp thiết...”, PGS, TS Nguyễn Ngọc Hà nói.

Để lớp học được tổ chức thành công, đạt được hiệu quả cao nhất, PGS,TS Nguyễn Ngọc Hà đề nghị, Học viện BC&TT một số lưu ý như: Lựa chọn đội ngũ giảng viên, báo cáo viên cả trong và ngoài Học viện có đủ trình độ, năng lực chuyên môn, phương pháp giảng dạy và kinh nghiệm thực tiễn để trực tiếp truyền đạt, trao đổi, hướng dẫn, thảo luận trực tiếp với lớp học.

Tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể về cơ sở vật chất, kỹ thuật để phục vụ lớp học. Đồng thời, các buổi học cần tăng cường thảo luận giữa các đồng chí học viên về chia sẻ kinh nghiệm công tác tại địa phương...

Các đại biểu, báo cáo viên, thầy cô giáo và các học viên Học viện BC&TT chụp ảnh lưu niệm.
 Các đại biểu, báo cáo viên, thầy cô giáo và các học viên Học viện BC&TT chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt cho 75 học sinh lớp bồi dưỡng, học viên Trần Thanh Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) bày tỏ sự quyết tâm của các học viên cố gắng tiếp thu những kiến thức mới về công tác tuyên giáo từ các báo cáo viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ