Khách sạn xảy ra những vụ án mạng chấn động, khách nghe tên đã rùng mình

Khách sạn Cecil (Los Angeles, Mỹ) khiến không ít người nghe tên đã rùng mình vì nhiều vụ án chấn động thế giới đã xảy ra tại đây.

Tọa lạc giữa những con phố đông đúc của Los Angeles, khách sạn Cecil là điểm đến hấp dẫn du khách.
Tọa lạc giữa những con phố đông đúc của Los Angeles, khách sạn Cecil là điểm đến hấp dẫn du khách.

Tòa nhà này không có quá nhiều điểm nổi bật về kiến trúc. Tuy nhiên, đây là nơi diễn ra ít nhất 16 vụ giết người, tự tử và cả những câu chuyện kỳ bí đến nay vẫn chưa có lời giải.

Khách sạn này cũng từng được chọn làm nơi ở của một số tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất nước Mỹ.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 2 stay-on-main-5.jpeg

Năm 1924, William Banks Hanner quyết định rót1 triệu USDđể xây khách sạn Cecil. Tổng số phòng lên đến 700, được trang trí theo phong cách kiến trúc hàn lâm, sảnh lát đá cẩm thạch còn cửa sổ lắp kính màu bắt mắt.

Ban đầu, Hanner muốn biến Cecil thành điểm dừng chân cho các doanh nhân quốc tế và giới thượng lưutới Los Angeles. Ảnh: Hotel Room Search.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 3 1562034265_cecil-hotel.jpg

Dù vậy, Hanner đã sớm phải hối hận vì quyết định của mình. 2 năm sau khi Cecil mở cửa, thế giới rơi vào cuộc đại suy thoái và Los Angeles cũng không nằm ngoài vòng quay này.

Địa điểm tưởng chừng đắc địa của khách sạn Cecil bỗng chốc trở thành nhà cho hàng nghìn người vô gia cư. Thay vì những vị khách lắm tiền, Hanner chỉ thấy tội phạm, nghiện hút quanh quẩn trước cửa khách sạn.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa tệ bằng những gì diễn ra sau đó. Ảnh: Fright Find.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 4 1200px-Cecil_Hotel,_L.A.jpg

Khách sạn Cecil dường như dính phải lời nguyền chết chóc. Tính riêng trong những năm 1930, khách sạn này đã chứng kiến ít nhất 6 vụ tự tử.

Năm 1934, Louis D.Borden, trung sĩ quân đội, tự sát bằng dao cạo. 4 năm sau, Roy Thompson, một binh sĩ thủy quân lục chiến, nhảy lầu tự tử... Những năm sau đó, tính chất các vụ án càng trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh: The Sun.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 5 8a4be32a-ec28-406b-85f8-cc5edf1f5ea1-nightstalker.jpg

Không dừng lại ở các vụ tự tử, Cecil còn trở thành nơi dung thân của những tên sát nhân hàng loạt. Giữa những năm 1980, Richard Ramirez, kẻ sát hại 13 người và được biết đến với tên "Night Stalker", đã thuê một căn phòng trên tầng cao nhất của khách sạn với giá14 USD/đêm suốt thời gian dài.

Năm 1991, Jack Unterweger, kẻ sát nhân hàng loạt người Áo, cũng chọn khách sạn Cecil làm nơi trú ẩn. Nhiều nguồn tin khẳng định Jack Unterweger chịu ảnh hưởng từ Ramirez. Ảnh:El Paso.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 6 e553ece6840b9879c654c5427c33cf5d.jpg

Khách sạn Cecil cũng là nơi ở cuối cùng của Elizabeth Short, người được biết đến với cái tên "Thược dược đen", sau vụ án mạng năm 1947.

Cho tới nay, vụ án nổi tiếng này vẫn chưa có lời giải. Cơ quan điều tra cũng không tìm được mối liên hệ giữa Elizabeth Short và khách sạn Cecil. Tuy nhiên, địa điểm phát hiện ra thi thể của "Thược dược đen" là một con phố cách Cecil không quá xa. Ảnh: Medium.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 7 elisa_lam_case.jpg

Một trong những vị khách "nổi tiếng" khác của khách sạn Cecil là Elisa Lam, sinh viên đại học người Canada. Năm 2013, thi thể của Elisa Lam được phát hiện trong bể nước trên tầng thượng khách sạn khoảng 3 tuần sau khi cô mất tích.

Video ghi lại cảnh Elisa Lam trong thang máy trước khi chết khiến nhiều người rùng mình. Dường nhưnữ sinh này đã cố gắng giao tiếp với ai đó mà camera không thấy được. Câu chuyện về Elisa Lam được cho là có nhiều điểm tương đồng với bộ phim kinh dị Dark Water phát hành năm 2005. Ảnh: The Case.

Khach san gan voi nhung vu an mang khong loi giai hinh anh 8 ahs-news.jpg

Vụ tự tử của một người đàn ông vào năm 2015 là cái chết gần nhất diễn ra tại khách sạn Cecil. Câu chuyện này nhanh chóng khiến những tin đồn ma ám về khách sạn rộ lên lần nữa.

Khách sạn này cũng trở thành nguồn cảm hứng cho mùa thứ 5 của series kinh dị American Horror Story. Hiện nay, khách sạn đã được đổi tên thành Stay on Main và cải tạo lại như một nỗ lực để xóa đi quá khứ đẫm máu của mình. Ảnh: AH News.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…