Khách ngồi quán Internet suốt 4 giờ, cô chủ đến động vào người mới phát hiện điều kinh hãi

Một hồi chuông cảnh tỉnh sâu sắc đến những ai đang dành quá nhiều thời gian trước màn hình máy tính.

Khách ngồi quán Internet suốt 4 giờ, cô chủ đến động vào người mới phát hiện điều kinh hãi

Natsupon Arunrat, 32 tuổi, đã đến một quán cà phê internet tại Samut Prakan, miền trung Thái Lan từ lúc 4 giờ sáng thứ Bảy. Ngay khi ngồi vào ghế, anh lập tức đắm chìm vào những trò chơi điện tử yêu thích.

Chủ quán cà phê nói rằng, Natsupon là một khách hàng thường xuyên của cửa tiệm. Hiện anh đang thất nghiệp, và thường đến tiệm cà phê từ sáng sớm và dành nguyên ngày để chơi những trò chơi trực tuyến.

Như mọi ngày, cô chủ quán có thói quen đi một vòng để kiểm tra có vấn đề gì phát sinh không, thì nhận ra anh Nat không hề đứng dậy để thư giãn như bình thường. Cô đã tiến đến và hỏi chuyện anh nhưng anh Nat không trả lời, vậy nên cô nghĩ Natsupon đang tập trung vào trò chơi nên bỏ đi.

“Tôi tiến đến từ phía sau và hỏi anh Nat mấy câu nhưng không thấy anh trả lời. Tôi nghĩ rằng anh ta đang quá tập trung. Hơn nữa, người chơi bên cạnh cũng nói rằng vừa thấy Nat đứng dậy để tắt điều hòa nên tôi cũng không quan tâm nữa mà đi về chỗ của mình”, chủ tiệm cà phê chia sẻ với báo chí.

khach ngoi o quan internet suot 4 tieng khong nghi, dong vao nguoi moi phat hien dieu kinh hai - 1

Chủ quán cà phê Internet.

Khoảng 4 tiếng sau, cô chủ tiệm cà phê Internet nhận thấy có điều bất thường ở Nat. Anh ấy ngửa hẳn người ra và bất động, ngực không hề phập phồng như đang hô hấp nữa.

Các nhân viên của tiệm nhanh chóng di chuyển anh xuống sàn nhà, nhưng anh đã chết, và miệng thì đầy máu do cắn phải lưỡi.

khach ngoi o quan internet suot 4 tieng khong nghi, dong vao nguoi moi phat hien dieu kinh hai - 2

Chủ quán cà phê đã gọi ngay cho mẹ của Natsupon và báo cáo vụ việc với cảnh sát Samut Prakan.

Mẹ của Natsupon nói với cảnh sát rằng, con trai bà không thể làm việc gì cả vì sức khỏe của anh ấy có vấn đề: “Con tôi bị bệnh tim và huyết áp cao suốt nhiều năm nay. Nó không thể làm gì cả, và nó rất chán cuộc sống như vậy. Nhưng nó thích chơi điện tử, và nó thấy vui, nên tôi không ngăn nó lại. Dù tôi biết nó có nghiệm mấy trò chơi này, nhưng không ngờ chúng có thể giết Nat.”

Qua các cuộc điều tra sơ bộ, cảnh sát cho rằng Natsupon Arunrat đã dành quá nhiều thời gian cho máy tính, không nghỉ ngơi đầy đủ, làm tái phát bệnh tim, gây ngừng tim và tử vong. Thi thể của anh đã được gửi đi khám nghiệm tại Viện Pháp y để hoàn thiện hồ sơ vụ việc.

khach ngoi o quan internet suot 4 tieng khong nghi, dong vao nguoi moi phat hien dieu kinh hai - 3

Người dân hiếu kì tập trung tại quán cà phê Internet.

Khi dành quá nhiều thời gian để ngồi trước màn hình máy tính, đặc biệt là khi chơi game, sức khỏe và trí tuệ của người chơi bị ảnh hưởng vô cùng nghiệm trọng. Dưới đây là một số ví dụ tiêu biểu:

- Tăng cân, béo phì, tăng lượng cholesterol xấu trong máu và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch;

- Trẻ em chơi game nhiều hơn 3 tiếng/ngày giảm hẳn chỉ số hạnh phúc;

- Ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, bao gồm lầm lì, cáu gắt, ít nói, ...;

- Giảm khả năng tập trung trong các công việc khác, ví dụ như học tập hay chơi thể thao;

- Giảm thị lực, giảm độ ẩm trên da, giảm sức đề kháng, tăng nếp nhăn, tàn nhang;

- Rối loạn giấc ngủ và tổn thương não bộ;

- Ảnh hưởng đến cột sống và khả năng vận động.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ