Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu

GD&TĐ - Tham dự chương trình lái thử xe Mazda CX-5 thế hệ mới do đại lý tổ chức, nhưng không may bị va quệt gây hư hại xe, khách hàng suýt ngất xỉu khi đại lý báo giá khắc phục hậu quả lên đến gần trăm triệu đồng.

Hình ảnh chụp trong xưởng ngay sau sự cố cho cho thấy vỏ xe chỉ bị hư hại nhẹ bên phải
Hình ảnh chụp trong xưởng ngay sau sự cố cho cho thấy vỏ xe chỉ bị hư hại nhẹ bên phải

Lâu nay việc mua bán ôtô mới thường đi kèm với hoạt động lái thử xe, hoặc trưng bày cho khách hàng tiềm năng đến tìm hiểu. Đây cũng được coi như những chương trình có rủi ro cao, phần lớn các đại lý hay nhà tổ chức đều mua bảo hiểm để phòng tránh. Thực tế cũng cho thấy không hiếm trường hợp khách lái thử đâm hỏng hoặc gặp sự cố trong quá trình lái thử.

Được biết trong những vụ việc đáng tiếc như trên, phần nhiều đơn vị tổ chức lái thử xe đều liên hệ với bảo hiểm để đưa ra phương án xử lý phù hợp; trong đó trên mạng internet cũng từng đưa cả những trường hợp xe sang như BMW hay Mercedes-Benz bị hư hại đến mức không thể di chuyển được, nhưng do có bảo hiểm toàn phần nên mọi chuyện đều giải quyết tốt đẹp.

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu ảnh 1
Ấy vậy mới đây nhất một khách hàng ở Hà Nội tham dự lái thử xe Mazda CX-5 ở đại lý Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không may để xe va chạm gây hư hỏng nhẹ, đã gần như ngã khụy khi nhận báo giá thanh toán chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng lên đến gần trăm triệu đồng. Để chắc ăn khách hàng không “trốn”, đại lý này còn thu giữ chiếc xe máy Honda Lead…làm tin.

Chia sẻ với phóng viên, anh Phạm Sáng cho biết mình đăng ký lái thử xe CX-5 khi đọc được thông tin quảng cáo của Thaco trên mạng. Buổi lái thử diễn ra chiều 24/3; mọi chuyện tốt đẹp cho đến khi anh lùi xe vào chuồng.

“Trước khi lái tôi có nói với nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng là mình học lái số sàn, chưa quen số tự động nên sợ nhầm chân ga, vậy nhờ bên anh hướng dẫn giúp. Anh nhân viên chấn an nói cứ bình tĩnh đi, đoạn nào đường khó sẽ lái thay. Khi thao tác lùi xe vào chuồng, tôi cầm lái thì quệt vào cây cảnh và bậc thềm dừng lại,” anh Sáng kể lại tình huống xảy ra sự cố.

Ngay sau va chạm xảy ra, bên đại lý đã cho xe vào xưởng và đến cuối ngày anh Sáng nhận được bảng báo giá sửa chữa. Vị khách hàng trẻ tuổi cho biết gần như ngã ngồi xuống ghế và toát mồ hôi khi đọc báo giá, với phần lớn các hạng mục chi tiết cần thay thế cho chiếc Mazda CX-5 2.0AT dẫn động cầu trước.

Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu ảnh 2
Giá món phụ tùng đắt nhất được thông báo là bộ cầu chì dây điện khoang động cơ, có giá hơn 35 triệu đồng. Tiếp đến là đèn pha cos bên phải hơn 24 triệu đồng. Tổng chi phí khắc phục dựa trên báo giá là 98 triệu đồng.
Anh Sáng thừa nhận là lỗi do mình gây ra và chấp nhận cùng khắc phục với đại lý, tuy nhiên với báo giá trên khiến anh không thể tin nổi. Trao đổi với phụ trách showroom, người này cho biết xe có mua bảo hiểm nhưng khả năng bảo hiểm chỉ giải quyết hơn 30 triệu đồng và phần còn lại khách phải chịu. 
Trong lúc anh Sáng đang bối rối không biết phải xử lý ra sao thì phía đại lý quyết định giữ chiếc Honda Lead trị giá hơn 30 triệu đồng để làm tin. Đây là chiếc xe đứng tên vợ anh và người đàn ông này đành phải bắt taxi đi về nhà chờ sang tuần làm việc lại với bảo hiểm.
Khách lái thử xe Mazda CX-5 ngã khụy vì bị bắt đền gần trăm triệu ảnh 3

Bức xúc trước cách hành xử của đại lý Mazda Phạm Văn Đồng, anh Sáng cho biết mình không trốn tránh trách nhiệm, nhưng phía đại lý không hề có hành động hỗ trợ khách hàng xử lý, kể cả về vật chất lẫn tinh thần; đẩy hết trách nhiệm cho khách sau khi xảy ra sự việc.

“Nhân viên hỗ trợ nói với tôi rằng xe này sau còn bán cho khách nên phải thay thế đồ, và nếu tôi chịu mua thì có thể đem ra ngoài sửa các chi tiết bên ngoài, phần điện đại lý vẫn nhận bảo hành, còn không thì trả tiền đền thôi”, anh Sáng ngậm ngùi kể lại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ