Khắc phục hội chứng cai rượu do thuốc

GD&TĐ - Chồng tôi bị nghiện rượu, hiện anh ấy đang dùng thuốc để cai rượu, trong đó có thuốc diazepam.

Khắc phục hội chứng cai rượu do thuốc

Tuy nhiên khi dùng thuốc này anh ấy kêu mệt, người ngầy ngật, rất khó chịu, không muốn làm gì cả. Mong bác sĩ tư vấn giúp chồng tôi có cách gì để vượt qua tình trạng này không? Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Đỗ Thị Thu Thảo(Bắc Giang)

Khi cai rượu, bệnh nhân bị bắt buộc phải bỏ rượu. Điều này sẽ dẫn đến hội chứng cai rượu với các biểu hiện như run tay, buồn nôn, ra nhiều mồ hôi dù trời không nóng, bồn chồn, mất ngủ, dễ kích động... Nặng hơn bệnh nhân còn có các ảo giác như nhìn thấy ma quỉ, có các cơn co giật kiểu động kinh... Để khắc phục các triệu chứng này, bác sĩ cần kê đơn cho bệnh nhân dùng thuốc diazepam và vitamin B1.

Thuốc diazepam là thuốc hướng thần, có tác dụng làm giảm căng thẳng, lo âu, kích động, có tác dụng an thần, gây ngủ. Nhờ có thuốc diazepam mà bệnh nhân hết run, mất ngủ, lo lắng, bồn chồn... Nếu không có thuốc này thì chẳng thể nào cai được rượu cho người bệnh. Tuy nhiên người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý tăng liều hay dùng thuốc kéo dài... ảnh hưởng đến kết quả điều trị giúp bệnh nhân sớm từ bỏ được nghiện rượu.

Thuốc diazepam thường được dung nạp tốt, các triệu chứng như mệt, ngầy ngật, khó chịu, không muốn làm gì của chồng bạn sẽ qua đi sau một thời gian dùng thuốc. Nếu các triệu chứng này không hết bạn cần đưa chồng đến tái khám bác sĩ để bác sĩ có biện pháp xử lý phù hợp. Có một điều bạn cần nhớ kỹ là bạn không được nhân nhượng, không thỏa hiệp với chồng mà cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ thì mời thành công được. Chúc bạn may mắn!

Theo Sức khỏe và đời sống

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ