Khả năng quấn siết và nuốt chửng tê tê của loài trăn

GD&TĐ - Bằng khả năng quấn siết, trăn đã khiến tê tê chờ chết trong vòng vây của mình.

Khả năng quấn siết và nuốt chửng tê tê của loài trăn

Tê tê tuy là sinh vật bé nhỏ và hiền lành, nhút nhát nhưng lại sở hữu một vũ khí tự vệ vô cùng hiệu quả mà sư tử hay linh cẩu, những loại ăn thịt hung dữ có lực cắn mạnh mẽ (773.000 kg/m2 ở linh cẩu và 457.000 kg/m2 ở sư tử) cũng không xuyên thủng được.

Hơn nữa việc cuộn tròn như quả bóng còn giúp cho tê tê bảo vệ cơ thể và làm tăng độ chắc chắn, khiến việc cắn hay ngoạm trở nên vô cùng khó khăn. Tuy vậy, hàm răng hay lực cắn cũng không phải là tất cả đối với một sinh vật ăn thịt.

Minh chứng rõ nhất chính là loài trăn, chúng không sở hữu hàm răng mạnh mẽ hay lực cắn khủng khiếp. Thay vào đó trăn lại có cấu tạo hàm linh hoạt cho phép nó nuốt trọn nạn nhân mà chẳng cần mất công cắn xé.

Đó cũng chính là lý do mà tê tê đã trở thành con mồi ngon lành cho một con trăn Nam Mỹ ở Pantanal, không cần phải phá vỡ lớp vỏ cứng của tê tê, trăn vẫn biết cách để khiến cho "tảng đá" này phải chui vào bụng mình bằng khả năng quấn siết khét tiếng của mình.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.