Xếp hạng giáo viên?

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là GV tiểu học, có bằng đại học. Xin hỏi, tôi được xếp hạng GV thế nào? Nguyễn Thúy Hiền (thuyhien***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Thông tin bạn cung cấp không đủ dữ liệu để chúng tôi trả lời chính xác và cụ thể. Vì thế, chúng tôi xin được viện dẫn văn bản quy phạm pháp luật như sau: Theo Điều 2 Thông tư liên tịch số: 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của liên Bộ gồm: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ hướng dẫn: Chức danh nghề nghiệp GV tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: GV tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.07; GV tiểu học hạng III - Mã số: V.07.03.08; GV tiểu học hạng IV - Mã số: V.07.03.09;

Căn cứ quy định tại Thông tư nêu trên, GV tiểu học được xếp vào 3 hạng (hạng IV, hạng III, hạng II), mỗi hạng có các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn chức danh. Trong đó, trình độ đào tạo chỉ là một trong số các yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GV tiểu học các hạng. Bạn có thể nghiên cứu ở Chương II của Thông tư liên tịch số: 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Về cách xếp lương được hướng dẫn tại Điều 9 Thông tư trên, cụ thể như sau: Các chức danh nghề nghiệp GV tiểu học quy định tại Thông tư liên tịch này được áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (Bảng 3) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ.

Theo đó, chức danh nghề nghiệp GV tiểu học hạng II được áp dụng hệ số lương viên chức loại A1 (từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98); Chức danh nghề nghiệp GV tiểu học hạng III được áp dụng hệ số lương viên chức loại A0 (từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89); Chức danh nghề nghiệp GV tiểu học hạng IV được áp dụng hệ số lương viên chức loại B (từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06).

Như vậy, trong trường hợp bạn là GV tiểu học mới được tuyển dụng (chưa qua thời gian tập sự và giảng dạy) có trình độ đại học nhưng chưa đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí khác của hạng cao hơn (hạng III và hạng II), thì sẽ được bổ nhiệm và xếp lương vào chức danh nghề nghiệp GV hạng IV, hưởng hệ số lương 1,86.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ